Quảng cáo

Barca bất ngờ gặp khó vì Gavi

Thứ năm, 26/01/2023 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã thi đấu cả trong màu áo Barca lẫn ĐTQG Tây Ban Nha nhưng Gavi vẫn chưa được công nhận là cầu thủ chính thức của La Liga.

Mùa giải năm nay, Gavi là một trong những nguyên nhân cho ngôi vị đầu bảng xếp hạng La Liga tính tới thời điểm hiện tại của Barcelona. Cùng với 2 người đàn anh trẻ chẳng kém là Pedri và Frenkie de Jong, họ đã tạo ra một bộ 3 khu trung tuyến thế hệ mới cho đội chủ sân Camp Nou, đủ sức làm khó bất kỳ đối thủ nào.

Không chỉ vậy, Gavi cũng từng là một trong những nhân tố rất quan trọng của ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup 2022. Nhưng bất ngờ thay khi cho đến nay, tiền vệ 18 tuổi vẫn chỉ được coi là một cầu thủ của học viện chứ chưa được trở thành cầu thủ chính thức của Barca.

Cụ thể, nỗ lực đăng ký Gavi trở thành cầu thủ đội một của Barca đã bị La Liga từ chối. Nguyên do là bởi họ sẽ không được đăng ký thêm bất kỳ cầu thủ nào do đã vi phạm quá giới hạn bảng lương. Tất nhiên như trường hợp của Gavi, đội bóng vẫn có thể sử dụng các cầu thủ của đội trẻ tại La Liga.

barca-bat-ngo-gap-kho-vi-gavi1-1674697270.jpg
Gavi vẫn chưa thể trở thành cầu thủ chính thức của Barca (Ảnh: internet)

Với mong muốn giữ chân Gavi ở lại trước sự nhòm ngó của rất nhiều ông lớn châu Âu bên ngoài, Barca đã quyết định trao chiếc áo số 6 huyền thoại cho ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha. Tuy vậy với việc chỉ là một cầu thủ thuộc đội trẻ, Gavi sẽ không được mặc số áo dưới 25 theo quy định của BTC La Liga.

Tất nhiên, để Barca làm được điều này trong mùa giải năm nay thì không phải không có cách. Theo đó, họ cần phải cắt giảm đáng kể quỹ lương trong mùa Hè năm nay, hoặc tìm nhà tài trợ mới để đăng ký hợp đồng.

Trước đó, Barca đã tin rằng sự ra đi của Memphis Depay và Gerard Pique là đủ để họ đăng ký thành công cho Gavi, nhưng có vẻ như điều này vẫn chưa "thấm tháp" gì. Ngoài tiền vệ người Tây Ban Nha, Ronald Araujo cũng là trường hợp tương tự khi đã gia hạn hợp đồng với CLB đến năm 2026 nhưng vẫn chưa được coi là cầu thủ chính thức.

Từ chối sao Barca, Arsenal chi 100 triệu Euro cho người xứng đáng hơn

Barca không tìm người thay Depay, ưu tiên gia hạn hợp đồng

Màn trình diễn đẳng cấp của Gavi trước Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm