Quảng cáo

Rooney khuyên MU bán Ronaldo

Chủ nhật, 07/08/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Wayne Rooney cho rằng MU nên để Cristiano Ronaldo ra đi và tìm một số 9 khác.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đòi rời MU để chuyển đến một đội bóng có suất dự Champions League, bỏ tập và từ chối tham dự chuyến du đấu hè cùng toàn đội, Ronaldo đã trở lại tập luyện cũng như thi đấu. Tuy nhiên, tương lai của siêu sao 37 tuổi ở MU vẫn còn đang bỏ ngỏ khi chưa có thông tin chính thức cho rằng Ronaldo sẽ tiếp tục gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ. Trước sự việc này, Rooney, đồng đội cũ của Ronaldo ở MU trong giai đoạn 2004 - 2009 đã khuyên CLB thành Manchester nên để CR7 ra đi. 

manchester-united-rooney-ronaldo_bjwd
Rooney cho rằng MU không nên giữ chân Ronaldo

Từng có tin đồn cho rằng cả ban lãnh đạo MU lẫn HLV Erik Ten Hag đều muốn giữ Ronaldo ở lại. Tuy nhiên, Rooney lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược. "Tôi nghĩ MU nên để Ronaldo rời đi", cựu tiền đạo 36 tuổi phát biểu trên tờ The Times (Anh). Dẫu vậy, Rooney không hề có ý chê bai CR7. "Không phải anh ấy không thể thi đấu trong đội hình của Ten Hag. Dù chơi ở bất kỳ đâu thì Ronaldo cũng sẽ ghi bàn", Rooney nói tiếp.

"Nhưng quan điểm cá nhân của tôi là ở thời điểm hiện tại, MU vẫn chưa đủ mạnh để cạnh tranh danh hiệu. Vì vậy, mục đích vào lúc này nên là xây dựng một tập thể đủ sức để giành chức vô địch trong khoảng 3 đến 4 năm tới và bạn phải lên kế hoạch cho điều đó. Nếu các tin đồn cho rằng Ronaldo muốn rời MU là sự thật, thì MU nên cho phép anh ấy ra đi. Sau đó, họ nên tìm một số 9 mới, người sẽ gắn bó với MU trong 3 hoặc 4 năm tới và thực sự có thể giúp họ tạo dựng một đội bóng thành công. Ten Hag cần thời gian để làm điều đó".

photo-1-1649388037897177924070-crop-16493880602362010281526
Rooney cho rằng một cầu thủ đang ở độ tuổi U40 như Ronaldo không thể cống hiến lâu dài cho MU. Thay vào đó, Quỷ đỏ nên tìm kiếm một chân sút trẻ tuổi hơn và có "hạn sử dụng" dài hơn

Đây không phải lần đầu tiên Rooney khuyên MU nên chia tay với Ronaldo. Hồi đầu tháng 4 vừa qua, "Gã Shrek" từng phát biểu như sau trên sóng Sky Sports: “Ronaldo đã ghi bàn, những bàn thắng quan trọng ở Champions League hồi đầu mùa. Nổi bật là anh ấy đã ghi hat-trick vào lưới Tottenham Hotspur. Nhưng tôi nghĩ nếu bạn đang hướng đến tương lai của câu lạc bộ, bạn phải đi cùng với những cầu thủ trẻ hơn, khao khát để nâng tầm MU trong 2 hoặc 3 năm tới".

HLV Thomas Tuchel: 'Chúng tôi phải vật lộn để giành chiến thắng trước Everton'

Trực tiếp bóng đá West Ham vs Man City, 22h30 ngày 7/8/2022 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
MU Wayne Rooney Cristiano Ronaldo
Xem thêm