T1 bị đội top 8 chấm dứt chuỗi 24 trận thắng ở LCK

Thứ năm, 30/06/2022 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Ngày thi đấu hôm qua, T1 đã bất ngờ để thua KDF với tỉ số 1-2. Qua đó, đội tuyển này đã bị chấm dứt chuỗi 24 trận thắng ở LCK.

Nghe nội dung bài viết

Những dự báo về một mùa giải nhiều bão tố đã đến với T1 từ trước đó, khi họ phải rất chật vật mới vượt qua KT sau 3 ván. Gumayusi thừa nhận KT đã rất gần với chiến thắng và T1 không hề muốn phải lâm vào thế đường cùng như vậy lần nào nữa.

T1 đã nhập cuộc trận đối đầu với KDF với phong thái rất tự tin. Đó là chuyện dễ hiểu vì Faker cùng các đồng đội đang sở hữu chuỗi 24 trận thắng liên tiếp ở LCK, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Bên cạnh đó, họ cũng vừa đả bại một trong những đối thủ sừng sỏ nhất của mình ở vòng đấu trước là DK với tỉ số 2-0 cách biệt.

T1-kdf
T1 lần đầu tiên thất bại ở LCK trong năm 2022

Ngay chính các chuyên gia của LCK mùa Hè 2022 cũng có những dự đoán rất lạc quan về một kết quả thắng lợi, thậm chí là thắng dễ dàng cho T1. Trước khi bước vào trận đấu này, KDF mới chỉ có 1 chiến thắng. Đội hình khá chất lượng với những Kiin, Elim, FATE, Teddy chưa có thấy được sự hiệu quả.

Tuy nhiên, mọi thứ lại đi ngược lại hoàn toàn những dự đoán. KDF đã tung đội hình cực dị trong cả 3 ván đấu cùng một lối chơi vô cùng khó chịu để khắc chế T1, giảm tầm ảnh hưởng của Zeus và nuôi lớn thành công Kiin, qua đó giành được chiến thắng chấn động làng LMHT quốc tế.

Ván 1: T1 1-0 KDF

KDF lựa chọn một đội hình đánh rất chậm với ý đồ nuôi lớn Kiin ở đường trên với quân bài Kayle. Tuy nhiên, đội hình với Ornn đường giữa, Senna - Tahm Kench lại quá yếu ở đầu trận khiến KDF dễ dàng bị T1 snow ball từ đầu ván đấu.

Khoảnh khắc Keria cầm Nami tốc biến lên cân 2 thành viên đối thủ là minh chứng về một chiến thắng áp đảo của T1 trong ván đầu này.

Highlight ván 1 giữa T1 và KDF | LCK Tiếng Việt

Ván 2: T1 1-1 KDF

KDF chọn một đội hình rất khó chịu với 2 chiêu cuối toàn bản đồ của Gank Plank và Senna, cùng hỗ trợ Seraphine cầm dịch chuyển. Thực tế, T1 vẫn dẫn trước sau 30 phút thi đấu mới một khả năng macro vượt trội hơn. 

Bước ngoặt của trận đấu ở con Baron phút thứ 31. T1 khởi động con Baron trước nhưng đã để Teddy cướp mất trong hoàn cảnh Elim đã bấm đồng hồ vào đúng thời điểm trừng phạt. T1 bị quét sạch và KDF kết thúc ván đấu.

Highlight ván 2 giữa T1 và KDF | LCK Tiếng Việt

Ván 3: T1 1-2 KDF

KDF chọn đội hình cực dị với không có một vị trí nào thực sự carry. Tuy nhiên đội hình này có quá nhiều khống chế cứng diện rộng từ Wukong, Ornn và Ashe, Seraphine. Kiin cầm Gnar trở thành sát thương chủ chốt về cuối trận của KDF.

Highlight ván 3 giữa T1 và KDF | LCK Tiếng Việt

Việc T1 bị chấm dứt chuỗi thắng thực ra là một điểm tích cực với cả T1 lẫn LCK. Giờ đây T1 sẽ không cần nghĩ nhiều về chuỗi thắng nữa, họ sẽ thi đấu thoải mái hơn. Còn đối với LCK, với việc T1 và DRX đều bất ngờ để thua, các cặp đấu trong thời gian tới sẽ rất đáng xem.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
T1 chấm dứt chuỗi 24 LCK
Xem thêm