Quảng cáo

Mason Mount có thực sự phù hợp với Man Utd?

Thứ hai, 19/06/2023 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Những thông tin liên quan đến việc Man Utd quan tâm Mason Mount của Chelsea đang ngày càng dày đặc trong suốt những ngày gần đây. Rất nhiều người quan tâm liệu tiền vệ người Anh này có thực sự phù hợp với triết lý của Ten Hag đang áp dụng cho Man Utd hay không.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ chuyển nhượng hè 2023 đã mở cửa và Man Utd vẫn luôn là tâm điểm của báo chí với những tin đồn liên quan đến rất nhiều ngôi sao. Trong những ngày gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Quỷ Đỏ rất muốn chiêu mộ tiền vệ Mason Mount của Chelsea ngay trong mùa hè này.

Dù đã có 1 mùa giải khá thành công khi có được tấm vé tham dự Champions League và có được 1 danh hiệu nhưng rõ ràng lực lượng hiện tại của Man Utd vẫn chỉ thuộc dạng trung bình khá so với mặt bằng chung của Big 6. Quỷ Đỏ vẫn cần phải bổ sung những cái tên chất lượng trong mùa hè này, đặc biệt là ở vị trí trung phong cắm và tuyến giữa.

Ở hàng tiền vệ, sau khi thất bại trong thương vụ Frenkie De Jong hay gặp khó trước việc chiêu mộ Rabiot, Ten Hag đang nhắm tới Mason Mount của Chelsea trong bối cảnh tiền vệ này đang muốn rời khỏi Stamford Brigde. Đây thực sự là cái tên đem đến nhiều bất ngờ cho các CĐV Quỷ Đỏ khi Mount là "gà nhà" của Chelsea và cũng không có bất kì liên hệ nào tới từ Quỷ Đỏ kể từ hè năm ngoái đến hiện tại.

Mason Mount có thực sự phù hợp với Man Utd? 293617
Man Utd bất ngờ quan tâm Mason Mount cho vị trí hàng tiền vệ

Vậy Mason Mount sở hữu những gì để khiến Ten Hag muốn mang anh về Nhà Hát. Điểm đầu tiên chắc chắn là sự đa năng của tiền vệ này; dưới triều đại của Tuchel và Lampard, Mount đã chơi ở 4 vị trí khác nhau bao gồm tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền vệ kiến thiết và hộ công. Dù sở trường của cầu thủ này là ở vị trí số 8 nhưng khi được bố trí ở vai trò khác, Mount vẫn cho thấy sự ấn tượng của mình.

Mason Mount có thực sự phù hợp với Man Utd? 293618
Dưới thời Thomas Tuchel, Mason Mount đã nâng cấp bản thân hơn rất nhiều, nhất là ở mùa giải 2020/2021 khi Chelsea lên ngôi tại Champions League

Sự đa năng chính là ưu tiên khá lớn của Ten Hag vào thời điểm này khi Man Utd không có nhiều sự lựa chọn ở mặt trận tấn công. Cụ thể hơn về mặt chuyên môn, Mount là mẫu tiền vệ rất xông xáo pressing cùng với đó là có nhiều đóng góp trong lối chơi của tập thể. Không phải ngẫu nhiên khi anh là chủ nhân của giải thưởng cầu thủ xuất sắc mùa giải của Chelsea trong 2/5 mùa giải gần nhất.

Trong mùa giải 2020/2021 khi Chelsea lên ngôi tại Champions League, Tuchel đã để Mount chơi đúng sở trường ở vị trí số 8. Việc công thủ toàn diện của tiền vệ này đã kết nối tuyến giữa gồm Kante, Kovacic lên phía trên có Havertz và Werner. Chính điều này đã góp phần mang đến chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Real Madrid tại bán kết lượt về hay Man City trong trận chung kết.

Mason Mount có thực sự phù hợp với Man Utd? 293619
Sự đa năng và xông xáo của Mount là chất xúc tác giúp Chelsea có 1 mùa giải 2020/2021 đầy rực rỡ. Đây cũng chính là mẫu cầu thủ mà Man Utd còn thiếu

Đến mùa giải 2021/2022, Mount được luân chuyển nhiều vị trí hơn. Dù vậy, tiền vệ sinh năm 1999 vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi dẫn đầu về số kiến tạo, cơ hội tạo ra và bàn thắng. Nhìn lại tại trận chung kết FA Cup hơn 2 tuần trước đó, Man Utd thiếu 1 mẫu tiền vệ đa năng và toàn diện như Mason Mount để điều tiết lối chơi khi Eriksen đã không thể đảm bảo được điều đó.

Đó là tất cả những điểm mạnh của Mount trong 2-3 mùa giải gần đây, dù vậy điều này đã không còn được duy trì ở mùa giải vừa qua khi Chelsea đã có thành tích khá bết bát. Tiền vệ người Anh cũng làm bạn với băng ghế dự bị trong thời gian dài của mùa giải và cũng không có gì đảm bảo Mount sẽ lấy lại phong độ như trước kia khi chuyển tới đội bóng mới.

Mason Mount có thực sự phù hợp với Man Utd? 293620
Mount cùng Chelsea đã có 1 mùa giải trước đầy thảm hại và đó cũng là 1 phần nguyên nhân dẫn đến mong muốn ra đi của tiền vệ này

Về mặt chuyên môn, Mason Mount vẫn là bản hợp đồng chất lượng với Man Utd. Dù vậy nhiều khả năng thương vụ này sẽ không xảy ra trong hè năm nay khi Chelsea muốn ít nhất 80 triệu Euro để nhả người. Nhìn vào thời hạn 1 năm hợp đồng giữa Mount và The Blues, Man Utd khó có thể đáp ứng được số tiền này. Nếu không thể thuyết phục Chelsea, Ten Hag có lẽ sẽ phải quay trở lại thương vụ Rabiot hay Caicedo.

Những bàn thắng ấn tượng của Mount tại Chelsea
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm