Quảng cáo

Sao Real Madrid bị phân biệt chủng tộc nặng nề tại La Liga

Thứ hai, 20/02/2023 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Real Madrid trước Osasuna tại La Liga không phải là điểm nhấn sau trận đấu mà nó đến từ những điểm tối của các CĐV đội chủ nhà hướng đến cầu thủ đối phương.

Real Madrid đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong chuyến làm khách của Osasuna tại vòng 22 La Liga. 3 điểm giúp đội bóng hoàng gia duy trì được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù vậy sau trận đấu, điểm nhấn lại không thuộc về chiến thắng của đoàn quân Ancelotti.

Cụ thể, tiền đạo Vinicius của đội khách thêm 1 lần nữa bị phân biệt chủng tộc bởi CĐV của Osasuna. Trong lúc tất cả các CĐV trên sân El Sadar dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đã có 1 nhóm CĐV hô to: "Thằng s*c v*t Vinicius".

Sao Real Madrid bị phân biệt chủng tộc nặng nề tại La Liga 250248
Tiền đạo Vinicius nhận những lời lẽ phân biệt chủng tộc của các CĐV Osasuna ngay ở thời điểm đầu tiên của trận đấu

Không dừng lại ở đó, khi Asensio nâng tỉ số lên 2-0, các CĐV Osasuna tiếp tục buông những lời phân biệt chủng tộc hướng tới Vinicius khi anh ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội: "Thôi, may thằng m*i đen s*c v*t đó không ghi bàn là được rồi".

Sao Real Madrid bị phân biệt chủng tộc nặng nề tại La Liga 250249
Những lời lẽ xấu xí, đáng lên án của các CĐV Osasuna dành cho Vinicius

Thủ môn Courtois còn chia sẻ 1 nhóm CĐV Osasuna ở phía sau khung thành còn hát: "Vinicius, mày đi ch*t đi" trong vòng hơn 5 phút và anh thực sự ghê sợ về điều này. Ancelotti hay chính thủ môn bên phía Osasuna sau đó cũng đã lên án về hành động xấu xí này từ phía CĐV đội chủ nhà.

Đây không phải là lần đầu tiên Vinicius bị các CĐV đối thủ buông những lời lẽ phân biệt chủng tộc rất nặng nề tại La Liga mùa giải năm nay. BTC La Liga cũng đã gửi đơn tố cáo lên địa phương Pamplona nhằm làm rõ vụ việc này. Các CĐV Osasuna hay Mallorca trước đó sẽ bị trừng phạt bởi những hành động dơ bẩn và đáng xấu hổ này.

Vinicius luôn là đối tượng bị nhắm đến bởi các hành vi phân biệt chủng tộc tới từ các CĐV đối thủ. Tiền đạo này có lối chơi khá lắt léo và kỹ thuật, điều đó khiến cho bên phía đối thủ tỏ ra "ngứa mắt" và cảm thấy bị khiêu khích. Đặc biệt, da màu của Vinicius cũng chính là cái cớ để các CĐV hay chính cầu thủ đối phương buông những lời miệt thị với anh.

Phải đối mặt với rất nhiều những lời lẽ nặng nề hướng về mình nhưng Vinicius vẫn giữ được phong độ của mình ở mùa giải năm nay. Anh đã có 7 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 21 lần ra sân tại La Liga, góp công lớn vào vị trí thứ 2 lúc này của Real Madrid.

Sao Real Madrid bị phân biệt chủng tộc nặng nề tại La Liga 250250
Vinicius không hề cho thấy dấu hiệu giảm sút dù đối mặt với rất nhiều những lời lẽ nặng nề từ phía đối thủ

Rõ ràng BTC La Liga và BLĐ Real Madrid cần phải có biện pháp để bảo vệ Vinicius và những cầu thủ da màu khác tránh khỏi nạn phân biệt chủng tộc đã diễn ra thường xuyên tại giải đấu này. 

Real Madrid tung 'đòn nặng đô', chuẩn bị kích nổ bom tấn Jude Bellingham

Chật vật giành 3 điểm, Real Madrid chạy đà hoàn hảo trước đại chiến Liverpool

Nhìn lại trận đấu Osasuna 0-2 Real Madrid
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm