Quảng cáo

Barca đã sống như thế nào khi không có Messi ở châu Âu?

Thứ sáu, 24/02/2023 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi Lionel Messi ra đi, Barcelona đã không thể lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất ở một giải đấu châu Âu.

Rạng sáng ngày 24/2 (theo giờ Việt Nam), Barcelona của HLV Xavi gục ngã trước Manchester United với tỉ số 1-2 tại Old Trafford và nói lời chia tay với đấu trường UEFA Europa League. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha kết thúc một mùa giải nữa mà không thể trở thành nhà vô địch ở một giải đấu châu Âu.

downloaderla-63f82f8f3cde3-1677209506.jpg
Barcelona bị MU loại tại vòng play-off Europa League 2022/23. Ảnh: GETTY

Sự ra đi của huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng - Lionel Messi tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc đến Blaugrana. Nhưng không chỉ ở góc độ tình cảm, mà còn ở khía cạnh thể thao. Rõ ràng câu lạc bộ và người hâm mộ Barca cũng cảm nhận được điều đó.

Messi rời Barcelona vào giữa năm 2021 sau khi vừa trở thành nhà vô địch Copa America tại Brazil cùng đội tuyển Argentina. El Pulga tổ chức một cuộc họp báo chia tay trong "cơn mưa nước mắt". Không có gì phải bàn cãi, siêu sao sinh năm 1987 chính là một phần lịch sử của đội bóng chủ sân Camp Nou. Anh đã đóng góp vào 4 trong 5 chức vô địch Champions League mà Barca giành được trong lịch sử, và kể từ khi anh ra đi "gã khổng lồ xứ Catalan" bỗng hóa "tí hon".

Mùa giải 2021/2022, Barcelona sớm nói chia tay Cúp C1 ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 đạt được tại bảng đấu đã giúp đội bóng này có một suất xuống chơi tại Europa League. Mặc dù dễ dàng vượt qua vòng 16 đội nhưng họ lại phải nói lời chia tay với giải đấu khi nhận thất bại muối mặt trước Frankfurt ở tứ kết.

ffhfzf-1677209725.jpg
Barca đã trở nên dễ bị đánh bại khi không có Messi. Ảnh: GETTY

Mùa giải hiện tại, Barcelona lại nói lời chia tay ở vòng bảng Champions League. Và một lần nữa, vị trí thứ 3 trong bảng đấu đã cho phép thầy trò Xavi tham dự Europa League, giải đấu mà Blaugrana đã nói lời chia tay ở vòng Play-off trước Quỷ đỏ.

Rõ ràng, Barcelona không có Messi tại đấu trường châu Âu là một đội bóng rất khác. Họ thiếu đi một thủ lĩnh trên sân, một linh hồn, cũng như trái tim của đội bóng. Lật lại quá khứ, Barca chưa bao giờ bị đánh giá thấp tại bất cứ một giải đấu nào khi họ có Leo trong đội hình. Tuy nhiên, thế cục của hiện tại đã thay đổi. Barca không có Messi đã lộ rõ bản chất chỉ mà một đội bóng hạng khá, dễ bị bắt bài tại lục địa già. Liệu rằng có phải cái bóng quá lớn của Messi đã che mờ đi sự yếu kém của đội chủ sân Camp Nou trong suốt thời gian qua?

i-1677209815.jfif
Messi đã gồng gánh một Barcelona yếu kém trong suốt thời gian dài. Ảnh: GETTY

Bất chấp việc 4 lần bị loại liên tiếp tại đấu trường châu Âu kể từ mùa giải trước. HLV Xavi vẫn cảm thấy tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò.

Phát biểu sau trận thua Man United, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi thiếu bình tĩnh, kiên nhẫn. Trong hiệp 1 trận đấu được kiểm soát. Nhưng hiệp hai lại khác, chúng tôi đã chơi thiếu quyết liệt và dẫn đến thất bại. Nếu có Pedri và Gavi thì mọi thứ có thể đã khác".

"Chúng tôi đã thua vì một vài chi tiết. Nhưng tôi vẫn cảm thấy tự hào về tinh thần. Dù sao thì chúng tôi cũng đã đối mặt với một đội bóng tuyệt vời. Giờ là lúc toàn đội tập trung vào đấu trường quốc nội."

PSG có động thái khiến tất cả 'choáng váng' về Messi và Neymar

Sa thải Galtier, PSG bổ nhiệm HLV giỏi nhất Nam Mỹ làm thầy Messi?

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm