Quảng cáo

Chấp nhận giảm lương, Messi chia tay PSG để gia nhập bến đỗ trong mơ?

Thứ tư, 22/03/2023 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Lionel Messi vẫn đang là một dấu hỏi lớn trong bối cảnh hợp đồng của anh với PSG sắp kết thúc.

Hợp đồng hiện tại của Lionel Messi với PSG sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới và hiện tại đôi bên vẫn chưa đi đến thống nhất về việc gia hạn. Trước tình hình trên, Barcelona hiện đang nổi lên là một trong những ứng viên dẫn đầu trong cuộc chiêu mộ siêu sao 35 tuổi vào mùa hè tới.

Theo nhà báo uy tín Roger Torello của tờ Mundo Deportivo, Barca rất muốn Messi quay trở lại đội bóng và đang tìm cách để đưa ra một lời đề nghị mà cầu thủ người Argentina có thể chấp nhận được. Do những hạn chế về luật công bằng tài chính, Gã khổng lồ xứ Catalan không thể trả mức lương cơ bản cao cho Messi so với PSG. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou cũng đang cân nhắc việc chia phần trăm doanh thu lợi nhuận mà sự trở lại của siêu sao sinh năm 1987 sẽ tạo ra.

Barca kỳ vọng rằng việc Messi trở lại câu lạc bộ sẽ đồng nghĩa với cơ hội tăng thêm thu nhập thông qua các hợp đồng tài trợ, bán vé và hàng hóa.

screenshot-158-1679473813.png
Messi sẽ nhận lương thấp hơn ở PSG nếu trở lại Barca. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu La Liga có chấp nhận một hợp đồng như vậy hay không. Như chúng ta đã thấy với trường hợp của tài năng trẻ Gavi, chủ tịch La Liga - Javier Tebas sẵn sàng gây ra càng nhiều thiệt hại cho Barca càng tốt.

Trong khi đó, Messi được cho là đang không muốn gia hạn hợp đồng với PSG bởi tình hình bất ổn trong phòng thay đồ của đội bóng này. Chưa kể, những CĐV quá khích tại Pháp đã nhắm thẳng vào Leo để chế giễu sau khi Argentina đánh bại đất nước hình Lục Lăng trong trận chung kết World Cup 2022.

Ở trận thua 0-2 của PSG trước Rennes, chính những người hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đã huýt sáo và la ó mỗi khi Messi chạm bóng, khiến cho anh có vẻ bực tức và đi thẳng xuống đường hầm khi trận đấu kết thúc.

Trong một diễn biến khác, dù nhận được lời đề nghị với mức lương khủng 220 triệu euro/năm từ CLB Al-Hilal của Ả Rập Xê Út nhưng Messi vẫn quyết định từ chối. Messi tin rằng, đẳng cấp của mình có thể chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu thêm một thời gian nữa.

Lionel Messi gặp gỡ người hâm mộ của Paris Saint-Germain bên ngoài Parc des Princes (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm