Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Haaland chiến thắng giải thưởng danh giá 63 năm tuổi

A A+

Erling Haaland được vinh danh là Ngôi sao thể thao thế giới của năm tại lễ trao giải Nhân vật thể thao của năm 2023 của BBC.

Ngày 20/12, tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đã giành được giải thưởng Ngôi sao thể thao thế giới của năm 2023 do BBC Sports Personal bình chọn. 

Để nâng cao giải thưởng kể trên, tiền đạo của Man City và Na Uy đã vượt qua sự cạnh tranh đáng gờm từ phần còn lại của danh sách rút gọn gồm 6 ứng cử viên được đưa ra bởi một cuộc bỏ phiếu công khai. 

Các ứng cử viên còn lại bao gồm vận động viên thể dục nghệ thuật của Mỹ Simone Biles, nữ siêu sao Tây Ban Nha và Barcelona - Aitana Bonmati, huyền thoại quần vợt Novak Djokovic, đội trưởng liên đoàn bóng bầu dục Nam Phi Siya Kolasi và nhà vô địch thế giới Công thức 1 Max Verstappen. 

Trước đây giải thưởng này được gọi là Nhân vật thể thao nước ngoài của năm, được thành lập vào năm 1960 (63 năm tuổi) nhằm vinh danh một ngôi sao thể thao không phải người Anh được đánh giá là đã có đóng góp đáng kể nhất cho môn thể thao của họ trong một năm đã chọn. 

CHÍNH THỨC: Haaland chiến thắng giải thưởng danh giá 63 năm tuổi 376196

Ít ai có thể tưởng tượng được rằng Haaland có thể giành được giải thưởng này chỉ sau 1 mùa giải khoác áo Man City. 

Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Anh kể từ khi chuyển đến từ Borussia Dortmund, Haaland đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường và giúp đội bóng của Pep Guardiola sáng ngang với Man United để trở thành CLB Anh thứ 2 giành được cú ăn 3.

Haaland đã lập kỷ lục ghi 36 bàn thắng và thực hiện 8 đường kiến ​​tạo ở Premier League để giúp Man City giành chức vô địch quốc nội thứ 3 liên tiếp. Anh cũng ghi 12 bàn sau 11 trận vừa đưa The Citizens lên ngôi vô địch Champions League đầu tiên. 3 bàn thắng khác của Haaland đến ở FA Cup, giải đấu mà Man City cũng đã giành được chức vô địch và 1 bàn ở EFL Cup.

Tiền đạo người Na Uy cho biết khi giành được giải thưởng (theo BBC): "Cảm ơn các bạn đã bầu chọn cho tôi là Ngôi sao thể thao thế giới của năm của BBC. Mùa giải trước thật tuyệt vời - tôi đã giành được cú ăn 3 và chúng tôi đã làm được điều tuyệt vời."

Khởi đầu hay nhất Bundesliga mọi thời đại: Harry Kane đánh bại kỷ lục của Haaland (Nguồn: DUGOUT).
Quảng cáo
Xem thêm