Quảng cáo

Đường đến chung kết FA Cup của Man City: Hướng đến cú ăn 3

Thứ năm, 25/05/2023 08:33 AM (GMT+7)
A A+

(Chung kết FA Cup 2022/23) Manchester City đang hừng hực khí thế trước cuộc đối đầu với kình địch Manchester United trong trận chung kết, màn so tài đang nhận được sự quan tâm từ hàng triệu NHM trên thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trái ngược với sự gian nan của đội bóng cùng thành phố Man United trên hành trình tiến đến trận chung kết FA Cup, đoàn quân của Pep Guardiola đã thể hiện sức mạnh hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ đã gặp trên đường đến Wembley vào ngày 3/6 tới.

Khởi đầu giải đấu ở vòng 3, Man City đã dễ dàng đả bại Chelsea với tỉ số 4-0. Dẫu vậy, đây là kết quả không mấy bất ngờ với giới chuyên môn bởi The Blues đang chìm đắm trong khủng hoảng dưới thời Graham Potter.

Tiến tới vòng 4, đối thủ của The Citizens chính là một Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và là thử thách cực đại đối với đoàn quân của Pep Guardiola. Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội đều thể hiện phong độ cao và đẳng cấp của mình. Phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Nathan Ake ở hiệp 2, đội bóng thành Manchester mới có thể vượt qua Pháo thủ với tỉ số tối thiểu 1-0.

Đường đến chung kết FA Cup của Man City: Hướng đến cú ăn 3 283997
Arsenal là đối thủ khó nhằn nhất của Man City trên hành trình đến trận chung kết FA Cup 2022/23. Ảnh: GETTY

Vượt qua một đối thủ khó nhằn như Arsenal, đội chủ sân Etihad bước vào vòng 5 gặp Bristol City - đội chỉ đang thi đấu ở giải hạng 2 Anh. Với đẳng cấp vượt trội, Man Xanh chỉ cần dùng đội hình 2 đã có thể dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0.

Đến vòng tứ kết, đối thủ của Man City là một Burnley đang thống trị tại Championship. Tưởng chừng như The Citizens sẽ gặp khó khăn nhưng không, chiến thắng chung cuộc 6-0 trước đoàn quân của Vincent Kompany đã thể hiện đẳng cấp chênh lệch hoàn toàn đối với hai đội bóng.

Ở bán kết, Man City gặp Sheffield United - đội cũng có phong độ cao tại Championship ở mùa giải vừa qua. HLV Pep Guardiola dường như muốn "đá chắc thắng chắc" nên đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất, và cú hat-trick của Riyad Mahrez đã giúp City có một tấm vé chơi ở trận chung kết FA 2022/23.

Trận chung kết FA Cup 2022/23 giữa Man City vs MU sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 3/6 (theo giờ Việt Nam). Rõ ràng, Pep Guardiola và các học trò sẽ hướng đến chức vô địch để tạo đà tâm lý cho trận chung kết Champions League 2022/23 diễn ra 1 tuần sau đó. 

Man City đang nuôi giấc mơ về cú ăn 3 lịch sử trong khi MU cũng hướng đến cú ăn 2 quốc nội. Không chỉ về danh hiệu, đây chắc chắn sẽ là màn thư hùng đỉnh cao bởi yếu tố danh dự và kình địch giữa hai CLB hàng đầu nước Anh.

Đường đến chung kết FA Cup của Man City:

Vòng 3: Man City 4-0 Chelsea

Vòng 4: Man City 1-0 Arsenal

Vòng 5: Bristol City 0-3 Man City

Vòng tứ kết: Man City 6-0 Burnley

Vòng bán kết: Man City 3-0 Sheffield United

Haaland: "Tôi không ngờ lại ghi nhiều bàn như vậy" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm