Quảng cáo

Gia nhập Inter Miami, Messi sẽ giúp MLS đạt được 'hào quang rực rỡ'?

Thứ năm, 13/07/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Bradley Wright-Phillips tin rằng bóng đá ở Bắc Mỹ có thể trở thành “không thể ngăn cản” sau khi Lionel Messi chuyển đến Inter Miami và World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Đã một thập kỷ kể từ khi cựu tiền đạo của Manchester City và Southampton thay đổi môi trường bóng đá Anh để sang Giải bóng đá nhà nghề Mỹ thi đấu cho New York Red Bulls. Wright-Phillips năm ngoái đã nghỉ hưu ở vị trí thứ sáu trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của MLS sau khi được hưởng lợi từ sự phát triển của môn thể thao này ở Bắc Mỹ và nói rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến.

Sau khi ký một thỏa thuận phát sóng hấp dẫn với Apple vào năm 2022, những bước phát triển tiếp theo sẽ được thúc đẩy khi Messi chuyển đến Miami và World Cup sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico sau ba năm nữa.

"Phản ứng đầu tiên của tôi khi Messi ra sân là không thể tin nổi, thành thật mà nói, ngay cả bây giờ cho đến khi tôi nhìn thấy anh ấy chạy trên sân của giải MLS, tôi thực sự không thể hiểu được điều gì sẽ xảy ra. Thật khó để hình dung ra điều đó. Ngay cả bây giờ nó dường như không có thật với tôi. Đó là Messi!"

"Thời gian không thể tin được. Tôi cảm thấy như mình đã nghỉ hưu vào thời điểm hoàn hảo, chỉ để tham gia vào những gì đang diễn ra. Rõ ràng là Messi đến, Apple tiếp quản và sau đó bạn có World Cup sắp diễn ra vào năm 26. Bạn có thể yêu cầu gì hơn nữa?" Wright-Phillips nói với hãng tin PA.

Khi được hỏi rằng môn thể thao Vua ở Bắc Mỹ dường như đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, Wright-Phillips nói: "Vâng, đúng vậy. Tiềm năng và mức trần cao hơn bao giờ hết. Nếu nó được thực hiện đúng, nó có thể là không thể ngăn cản - giải đấu và quốc gia tốt nhất trên thế giới về bóng đá, phải không? Bạn sẽ không nói như vậy?"

Gia nhập Inter Miami, Messi sẽ giúp MLS đạt được 'hào quang rực rỡ'? 302558
Messi sẽ giúp thay đổi tầm vóc của MLS. Ảnh: Internet

MLS chắc chắn đang trên một quỹ đạo thú vị và sự xuất hiện của Messi sẽ thu hút sự quan tâm vô song đối với giải đấu và Wright-Phillips cũng đẫ có bình luận về quan điểm này:

"MLS không chỉ có cầu thủ giỏi nhất thế giới, nếu bạn chỉ nghĩ về một người hâm mộ bình thường không xem MLS, nhưng bây giờ vì Messi ở đây nên họ sẽ xem giải đấu. Bây giờ họ được thấy một Carles Gil, một Hany Mukhtar, những cầu thủ trẻ như Noel Buck - đây là những cầu thủ mà chúng tôi biết là giỏi."

"Nhưng bây giờ bạn đang xem vì bạn muốn xem Messi và người hâm mộ bình thường được xem cầu thủ đó hoặc họ được xem bầu không khí ở St Louis hoặc Austin. Đó là điều thú vị về nó. Đó không chỉ là việc chúng ta sẽ xem Messi thi đấu, mà còn là những gì Messi thể hiện trên toàn cầu." Wright-Phillips, người từng chơi cho LAFC và Columbus Crew cũng như Red Bulls nói.

Cũng như tầm ảnh hưởng vĩ mô của Messi, Miami sẽ rất cần huyền thoại người Argentina để cải thiện thành thích tại DRV PNK Stadium. Đội bóng do David Beckham đồng sở hữu đã tụt dốc ở vị trí cuối cùng của BXH MLS phía Đông sau một khoảng thời gian khó khăn dẫn đến việc Phil Neville bị sa thải gần đây.

Khi Messi tập luyện ở đại bản doanh Inter Miami (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm