Quảng cáo

Hé lộ uẩn khúc, rõ vụ HLV của Messi chia tay ĐT Argentina

Thứ năm, 23/11/2023 08:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Lionel Scaloni được cho là đang cân nhắc việc chia tay ĐTQG Argentina sau gần 1 năm lên ngôi vô địch World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Trong những giờ qua, HLV Lionel Scaloni đã khiến làng túc cầu được một phen chấn động khi để ngỏ khả năng rời ĐTQG Argentina chỉ chưa đầy 1 năm sau khi lên ngôi vô địch thế giới. 

Tuy nhiên, theo Gaston Edul, Lionel Scaloni sẽ không từ chức ngay bây giờ. Ông sẽ trở về nhà và có thời gian để suy nghĩ cũng như có các cuộc đàm phán. Sẽ không có quyết định nào được đưa ra trong những giờ tới. Cảm giác chung của đoàn đội là ông thầy 45 tuổi sẽ tiếp tục dẫn dắt.

Ban huấn luyện thừa nhận rằng họ không được đối xử như một ban huấn luyện vô địch thế giới, ban lãnh đạo AFA đã có sự hao mòn vì nhiều lý do. Dù vậy, Scaloni sẽ không từ chức trong thời gian ngắn mà ông sẽ nói chuyện với chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina - Claudio Fabian Tapia.

Hé lộ uẩn khúc, rõ vụ HLV của Messi chia tay ĐT Argentina 360865
Đã có những mâu thuẫn giữa HLV Scaloni với chủ tịch AFA Claudio Tapia.

Lionel Scaloni cảm thấy AFA vẫn đối xử với mình như một huấn luyện viên tạm quyền và cho rằng họ muốn dùng những chuyện ngoài chuyên môn để điều khiển ông.

Một số thông tin từ các nguồn khác nhau về "sóng ngầm" giữa BHL và AFA cũng đã hé lộ những uẩn khúc ít người biết. Theo Guido Bercovich, tuần trước, cựu ứng cử viên tổng thống Massa đã ngỏ ý chụp ảnh cùng các cầu thủ trong ĐTQG nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử, nhưng họ đã từ chối. Có áp lực rất lớn của Claudio Tapia lên phía đội tuyển về vấn đề này và điều này đã khiến Scaloni tức giận.

Còn theo Leo Paradizo, gần một năm từ ngày vô địch World Cup, BHL vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ AFA. Ngoài ra, Scaloni không muốn đá giao hữu tại Trung Quốc nữa, mà muốn gặp những đội mạnh hơn. Cũng theo nguồn tin trên thì vào tháng 03/2024 Scaloni muốn thi đấu với các đội tuyển đẳng cấp cao ở châu Âu. Nhiều cầu thủ trong đội như Cuti Romero, Otamendi, Paredes, De Paul, Mac Allister đã khẳng định vẫn luôn ủng hộ HLV và sẽ cố gắng thuyết phục Scaloni tiếp tục với đội tuyển. 

Messi và đồng đội tập luyện (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm