Quảng cáo

Thua Argentina 2 lần tại Maracana, kỷ lục lịch sử của đội tuyển Brazil bị phá vỡ

Thứ tư, 22/11/2023 11:32 AM (GMT+7)

Thành tích vô tiền khoáng hậu của đội tuyển Brazil trên sân nhà tại các vòng loại World Cup đã chính thức bị nhà ĐKVĐ thế giới đội tuyển Argentina chặn đứng.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 giữa đội tuyển Brazil và đội tuyển Argentina, La Albiceleste đã có chiến thắng tối thiểu với bàn thắng duy nhất của trung vệ Nicolas Otamendi. Chiến thắng này giúp cho đội tuyển Argentina xây chắc ngôi đầu với 15 điểm.

Đáng chú ý, chiến thắng này cũng chấm dứt chuỗi trận bất bại của đội tuyển Brazil trên sân nhà trong các trận đấu tại vòng loại World Cup. Trong lịch sử, Selecao chưa bao giờ thua mỗi khi được chơi trên sân nhà, họ có tới 51 trận thắng và 13 trận hòa trong tổng số 64 trận đấu.

Thua Argentina 2 lần tại Maracana, kỷ lục lịch sử của đội tuyển Brazil bị phá vỡ 360429
Đội tuyển Argentina khiến Brazil thua trận đầu tiên trên sân nhà tại vòng loại World Cup trong lịch sử. Nguồn: Getty

2 năm trước, đội tuyển Brazil cũng thất thủ ngay tại thánh địa Maracana trong trận chung kết Copa America 2021. Như vậy, họ đã thua trước đối thủ này 2 trận liên tiếp tại Rio.

Ngoài ra, đội tuyển Argentina cũng cân bằng về thành tích đối đầu trước đại kình địch Brazil. Trong lịch sử, 2 đội đã đụng độ tổng cộng 110 trận và mỗi bên giờ đây đều đã có 42 trận thắng và 26 trận hòa. Đó chắc chắn là thông tin không mấy vui vẻ đối với các cổ động viên, đặc biệt nó lại được thực hiện bởi đối thủ không đội trời chung.

Với cá nhân đội tuyển Brazil, trận thua này khiến cho đội từng 5 lần lên ngôi tại World Cup tụt xuống vị trí thứ 6 tại vòng loại, đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp. Nhìn chung, vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ vẫn còn dài và thầy trò HLV Diniz còn nhiều cơ hội để trở lại mạch chiến thắng. Dù vậy, tâm lý các cầu thủ Brazil ít nhiều đang bị ảnh hưởng lúc này.

Những con số của Messi trước Brazil. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT