Quảng cáo

MU đã có câu trả lời, ngã ngũ vụ chủ mới Qatar tiếp quản CLB

Thứ sáu, 18/08/2023 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Qatar được cho là đã không nhận được liên hệ nào từ nhà Glazer về thương vụ mua lại Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Trong một thương vụ cực kỳ kéo dài khi gần bước sang tháng thứ 10, gia đình Glazer cuối cùng cũng thống nhất về việc bán câu lạc bộ. Đã có những lo ngại rằng gia đình mâu thuẫn với nhau trong quá trình bán đội bóng vì cả 6 anh chị em vẫn kiếm được lợi nhuận từ cổ phần của họ.

Ratcliffe trước đây đã được coi là ứng viên số 1 với chiến lược mua Man United của ông. Lời đề nghị của người đứng đầu INEOS sẽ giúp ông nắm quyền kiểm soát câu lạc bộ và cho phép chủ sở hữu hiện tại là Joel và Avram Glazer tạm thời giữ lại 20% cổ phần của Man United.

Ratcliffe đã thừa nhận trong cuốn sách Grit, Rigor & Humour: The Ineos Story rằng mối bất hòa giữa anh em nhà Glazer đã gây ra những rắc rối khi mua câu lạc bộ. Bryan, Edward, Kevin và Darcie rất muốn bán câu lạc bộ nhưng hai anh em Avram và Joel đã mâu thuẫn với mong muốn của họ.

Avram là người tham gia nhiều nhất trong số các anh chị em nhà Glazer, ông đã dự khán trận chung kết cúp quốc gia mùa trước - trong khi anh trai Joel, đồng chủ tịch của câu lạc bộ đã không tham dự một trận đấu nào kể từ đầu năm 2019. Avram được cho là người có nhiều cảm xúc nhất khi không muốn từ bỏ toàn bộ quyền kiểm soát.

MU đã có câu trả lời, ngã ngũ vụ chủ mới Qatar tiếp quản CLB 315223
Nhà Glazer không muốn bán MU. Ảnh: GETTY

Một báo cáo trên tờ Manchester Evening News hiện đã chỉ ra rằng Sheikh Jassim đã không nhận được liên lạc từ nhà Glazer kể từ khi gửi giá thầu thứ 5 và cũng là lần cuối cùng vào tháng 5. Hơn nữa, nó vạch ra cách các nguồn trong Tập đoàn Raine - được giao nhiệm vụ bán câu lạc bộ - tỏ ra bi quan về quá trình đi đến kết luận.

Ít nhất 2 trong số 6 anh em nhà Glazer là Joel và Avram đã ưu tiên lựa chọn cho phép một nhà đầu tư bên ngoài mua cổ phần của câu lạc bộ để giúp tài trợ cho các dự án vốn lớn như tái phát triển sân vận động Old Trafford và sân tập Carrington. Điều đó bây giờ có thể tự thể hiện như một giải pháp thay thế cho việc nhà Glazer từ bỏ quyền kiểm soát.

Một số công ty đầu tư của Hoa Kỳ như Elliott Management, Carlyle Group và Ares Management đã đề xuất đầu tư thiểu số vào câu lạc bộ, điều này sẽ giúp nhà Glazer tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo United nhưng có thêm quyền chi tiêu.

MU đã có câu trả lời, ngã ngũ vụ chủ mới Qatar tiếp quản CLB 315224
Qatar đứng trước nguy cơ thất bại trong thương vụ mua lại MU. Ảnh: Internet

Nhìn chung, Qatar gần như đã thất bại trong thương vụ mua lại Quỷ đỏ sau gần 1 năm đấu thầu. Việc nhà Glazer tiếp tục nắm quyền chắc chắn sẽ khiến cho rất nhiều CĐV của MU cảm thấy thất vọng.

Erik ten Hag lạc quan về tinh thần của Man United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm