Quảng cáo

Ứng viên hàng đầu thay thế Ten Hag chuẩn bị 'thử việc' tại MU

A A+

Theo một báo cáo, cuối tuần này có thể được xem như một buổi thử sức cho vị trí huấn luyện viên Manchester United đối với Thomas Frank, khi Brentford tới làm khách tại Old Trafford.

Mặc dù HLV Erik ten Hag của Manchester United đã vượt qua kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn đang phải chịu áp lực lớn. Man Utd đã trải qua khởi đầu tệ hại nhất từ trước đến nay ở Premier League, khiến vị trí của Ten Hag lại bị đặt vào tầm ngắm.

Ứng viên hàng đầu thay thế Ten Hag chuẩn bị 'thử việc' tại MU 543825
Ten Hag vẫn "ngồi trên đống lửa" sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế (Ảnh: Getty).

Các lãnh đạo mới của Man Utd không muốn phải thay đổi huấn luyện viên, đó là lý do tại sao họ không cân nhắc việc sa thải Ten Hag trong kỳ nghỉ vừa qua, dù đội bóng đã thể hiện phong độ kém cỏi trong vài tuần gần đây. Tuy nhiên, họ hiểu rằng việc không giành được vé dự Champions League sẽ gây ảnh hưởng nặng nề về mặt tài chính, điều mà câu lạc bộ không thể chấp nhận.

Vì vậy, Quỷ đỏ có thể buộc phải hành động trừ khi kết quả thi đấu cải thiện đáng kể, khi Manchester United hiện đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ ghi được 5 bàn sau 7 trận.

Đối thủ của Man Utd cuối tuần này, Brentford, hiện đang xếp trên họ ba bậc và HLV Thomas Frank đã trở thành một trong những "ứng cử viên hàng đầu" để thay thế Ten Hag.

Ít nhất, đó là theo tờ Daily Mail, khi hôm 17/10 họ đã đưa ra lập luận về việc HLV người Đan Mạch có thể kế nhiệm Ten Hag trên băng ghế huấn luyện của Manchester United. Vì vậy, trận đấu cuối tuần này có thể được coi như một buổi "thử vai" của ông.

Sự ngưỡng mộ của Man Utd đối với HLV 51 tuổi này không phải là điều mới mẻ. FootballTransfers đã tiết lộ độc quyền vào đầu năm rằng, thay vì HLV đội tuyển Anh khi đó là Gareth Southgate, Thomas Frank mới thực sự là người nằm trong tầm ngắm để thay thế Ten Hag nếu INEOS quyết định đưa ra quyết định sa thải vào cuối mùa giải.

Giờ đây, khi Thomas Tuchel đã kế nhiệm Gareth Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh, Thomas Frank được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu cho vị trí HLV của Manchester United. Ông đã nhận được những lời khen ngợi từ các đồng nghiệp nổi tiếng ở Premier League như Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Mikel Arteta.

Ứng viên hàng đầu thay thế Ten Hag chuẩn bị 'thử việc' tại MU 543826
Thomas Frank là ứng viên hàng đầu thay thế Ten Hag (Ảnh: Getty).

Trận đấu cuối tuần này là cơ hội hoàn hảo để Frank thể hiện năng lực của mình – và có thể giáng thêm một đòn chí mạng vào chiếc ghế của Ten Hag, khi Man Utd chuẩn bị cho chuyến làm khách tới đội bóng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce, do Jose Mourinho dẫn dắt.

Màn so tài giữa MU và Brentford sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 19/10 (theo giờ Việt Nam).

Quảng cáo
Xem thêm