Quảng cáo

Có một Man City thật lạ lẫm tại Ngoại hạng Anh năm nay

Thứ hai, 08/08/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã có một trận đấu khai màn mùa giải mới tại Ngoại hạng Anh thành công mỹ mãn với màn tỏa sáng của tân binh Erling Haaland. Thế nhưng, liệu có mấy ai để ý rằng The Cityzens không chỉ mới về con người mà còn cả về mặt chiến thuật?

Nghe nội dung bài viết

Man City vừa qua đã có trận khai màn Ngoại hạng Anh 2022/23 thành công với việc đánh bại đối thủ West Ham 2-0 ngay trên sân khách. Các học trò của HLV Pep Guardiola đã triển khai một thế trận vô cùng áp đảo với việc có tỷ lệ kiểm soát bóng thậm chí lên tới hơn 80%. Tuy nhiên, cách chơi của Man City trong trận đấu đó mới là điều khiến người ta phải thán phục.

Có một Man City thật lạ tại Ngoại hạng Anh năm nay 166001
Man City đã giành chiến thắng trong trận mở màn Ngoại hạng Anh năm nay với một chiến thuật khá "dị". Ảnh: Getty

Cụ thể, Man City đã triển khai một cấu trúc đội hình mới khi họ giành được bóng. Khi ấy, không chỉ một mà là cả 2 hậu vệ cánh (Walker và Cancelo) cùng bó vào trong và tạo thành với Rodri một bộ 3 trung tuyến đầy mạnh mẽ và tốc độ. Hai cầu thủ chạy cánh trên hàng công của Man City là Grealish và Foden sẽ lùi sâu một chút để chám vào vị trí các hậu vệ cánh và nhận bóng. 

Ngoài ra, những De Bruyne và Gundogan sẽ chơi bó vào trong và được phép dâng cao hơn để hỗ trợ cho Haaland trên hàng công. Đây chính là chiến thuật "cực dị" mà HLV Pep Guardiola đề ra cho các học trò của mình trong trận đấu vừa rồi.

Có một Man City thật lạ lẫm tại Ngoại hạng Anh năm nay 168251
Chiến thuật "cực dị" của Man City trong trận đấu với West Ham vừa qua. Ảnh: internet

Tuy nhiên, vấn đề của sự hiệu quả lại không nằm ở cấu trúc đội hình 2-5-3 này. Điều quan trọng ở đây là nó phù hợp với các cầu thủ bên phía Man City. Họ biết nhiệm vụ của mình trong trận đấu là gì, ai nhận bóng ai chạy chỗ dứt điểm,... Điển hình như việc mặc dù là tiền đạo cánh nhưng Foden cùng Grealish lại có khá ít những cơ hội dứt điểm do cả 2 đã lùi sâu hơn bình thường.

Có một Man City thật lạ tại Ngoại hạng Anh năm nay 166003
Foden và Grealish đã nhường "đất diễn" cho Haaland trong trận đấu của Man City vừa qua. Ảnh: internet

Chiến thuật "lạ" này mới đây cũng từng được chính người cũ của Man City - HLV Mikel Arteta sử dụng trong trận đấu với Chelsea. Pháo Thủ khi đó cũng cho thấy mình hợp với sơ đồ này như nào với việc hủy diệt The Blues ngay trong trận đấu đó.

Có một Man City thật lạ tại Ngoại hạng Anh năm nay 166004
Trước Man City, chính Arsenal đã sử dụng thành công chiến thuật 'lạ" này trong trận đấu với Chelsea . Ảnh: internet

Theo đánh giá của các chuyên gia, đội hình này được sử dụng nhằm khai thác triệt để Erling Haaland khi mà tiền đạo người Na Uy có thể tận dụng được tốc độ và sức tì đè của mình một cách hiệu quả nhất. Có lẽ, đây đơn thuần là chiến thuật mà Pep Guardiola đề ra nhằm giúp cho Haaland tìm lại sự tự tin của mình sau những lời chỉ trích vừa qua.

Man City 'vung tiền' trói chân 'biểu tượng của đội bóng': Tất cả nhờ Haaland?

Thất bại vụ Cucurella, Man City chuyển qua 'người quen của Messi'

Bàn thắng đầu tiên của Erling Haaland trong màu áo Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Man City Ngoại hạng Anh 2023 Haaland
Xem thêm