Quảng cáo

Từ chối rời Barca, bộ đôi 'Hà Lan bay' có nguy cơ đánh mất mình tại World Cup 2022

Thứ ba, 18/10/2022 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Patrick Kluivert đã bày tỏ sự quan ngại khi De Jong và Depay không được ra sân nhiều tại Barca có thể ảnh hưởng đến phong độ của cả hai tại World Cup 2022.

Frenkie De Jong và Memphis Depay đang phải vật lộn để giành một suất đá chính trong đội hình của Barcelona thời điểm hiện tại. Cả hai đều không phải những lựa chọn được Xavi yêu thích cho 11 cái tên trong sơ đồ 4-3-3 của mình.

Kluivert lo lắng khi De Jong và Depay bị 'phong ấn' trên ghế dự bị 204539
De Jong và Depay không được trao cơ hội ra sân nhiều tại Barca

Việc không được thi đấu thường xuyên rõ ràng ảnh hưởng tới tương lai của cả hai khi họ đang bước vào những độ tuổi chín của sự nghiệp. Việc không được ra sân nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới phong độ cũng như cảm giác thi đấu. Chưa kể, việc cả hai sẽ cùng Hà Lan tham dự World Cup 2022 khiến họ đương nhiên không muốn thi đấu tệ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không chỉ ra sân một cách thiếu thường xuyên, hai cầu thủ này thậm chí còn bị ban lãnh đạo đội bóng gây áp lực phải ra đi để nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới. Nhưng nếu họ không chấp thuận, đó có thể khiến cơ hội ra sân ngày một hạn chế.

Kluivert lo lắng khi De Jong và Depay bị 'phong ấn' trên ghế dự bị 204540
Kluivert lo lắng phong độ của hai hậu bối tại World Cup 2022

Kluivert chia sẻ: “Đó không phải là một dấu hiệu tốt, mọi người đều biết đẳng cấp để thi đấu tại World Cup. Để trình diễn ở sân khấu lớn như vậy, bạn cần có thời gian thi đấu thường xuyên”.

Cựu tiền đạo người Hà Lan nói thêm: “Ở World Cup, bạn sẽ phải chơi ở đẳng cấp cao nhất trong ít nhất 75 phút. Ở Barca, Xavi chắc chắn sẽ nói rõ những cái tên anh ấy muốn sử dụng, anh ấy rất rõ ràng điều đó. Nếu các cầu thủ không muốn ra đi vì bất cứ lý do gì, họ cũng sẽ biết những hậu quả phải nhận”.

Kluivert lo lắng khi De Jong và Depay bị 'phong ấn' trên ghế dự bị 204541
Depay và De Jong là những trụ cột trong hành trình đưa Hà Lan trở lại

Đội tuyển Hà Lan đang có chuỗi 15 trận bất bại trước chuyến bay tới Qatar, nhưng Kluivert cũng hiểu rằng điều đó không có nghĩa lý gì tại World Cup. Cựu tiền đạo AC Milan chia sẻ: “Tôi nghĩ họ sẽ vượt qua vòng bảng và khi vào tới tứ kết, World Cup mới thực sự bắt đầu. Hà Lan có thể sẽ phải gặp một số đội như Pháp, Argentina hay Brazil. Đó là những đội tuyển có những cái tên có thể quyết định trận đấu”.

Lần cuối cùng Van Gaal dẫn dắt tuyển Hà Lan, họ đã cùng nhau vào tới bán kết vào năm 2014 và cán đích thứ ba chung cuộc. Trong khi một số người than phiền khi họ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang một sơ đồ 3 trung vệ, thì Kluivert lại xem đó là lựa chọn lý tưởng cho Cơn lốc màu da cam.

Kluivert lo lắng khi De Jong và Depay bị 'phong ấn' trên ghế dự bị 204542
Van Gaal sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 5-3-2 cho Hà Lan tại World Cup 2022

Ông chia sẻ: “Có rất nhiều phàn nàn về việc chúng tôi chơi 3-5-2 hồi năm 2014. Một số cầu thủ cũng không thích điều đó, nhưng họ buộc phải chơi dưới sự chỉ đạo của Van Gaal. Hà Lan sở hữu những cầu thủ phù hợp với đội hình đó nên đó là một lựa chọn đúng hướng và mang đến nhiều lợi ích”.

Hà Lan sẽ khởi đầu vòng bảng với trận đấu không hề đơn giản trước Senegal. Đây cũng được coi là trận đấu sẽ quyết định cái tên  đứng nhất bảng A của World Cup 2022. Trận đấu sẽ diễn ra vào 23h, ngày 21/11 (giờ Việt Nam). Nếu có thể giành trọn vẹn 3 điểm, Hà Lan hoàn toàn có thể đứng đầu bảng đấu khi Qatar và Ecuador không được đánh giá cao ở bảng đấu này.

'Khóa chân' Haaland, Joe Gomez trở lại đội hình Tam Sư cho World Cup 2022

Nhận định bảng A World Cup 2022: Hà Lan chắc suất đi tiếp?

Video màn trình diễn của De Jong tại Barcelona
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm