Quảng cáo

‘Madam Pang’ công bố thủ quân của ĐTQG Thái Lan

Thứ ba, 14/03/2023 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Nữ tỷ phú Madang Pang xác nhận ĐTQG Thái Lan có 2 đội trưởng ở các trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 3.

Vừa qua, nữ tỷ phú Nualphan Lamsan (Madam Pang) - Trưởng đoàn các đội tuyển quốc gia Thái Lan đã công bố 2 cầu thủ giữ chức vụ đội trưởng của ĐTQG Thái Lan tham dự 2 trận giao hữu trong dịp FIFA days tháng 3 với Syria và UAE. Đáng nói, 2 gương mặt này không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam.

Theo đó, 2 cầu thủ nắm giữ băng thủ quân ĐTQG Thái Lan ở giải đấu này là Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang chơi ở J-League 1 trong màu áo CLB Kawasaki Frontale và Theerathon Bunmathan, hậu vệ đang khoác áo đội bóng Buriram United ở Thai League 1.

‘Madam Pang’ công bố thủ quân của ĐTQG Thái Lan 257851
Chanathip và Bunmathan là đội trưởng ĐTQG Thái Lan. (Ảnh: Thaiger)

Về phía Chanathip, lần gần đây nhất cầu thủ này xuất hiện trong màu áo ĐTQG Thái Lan với băng đội trưởng là trận mở màn giải đấu King’s Cup lần thứ 48. Đáng chú ý, chân sút này chỉ thi đấu trong vỏn vẹn 10 phút đầu gặp đội tuyển Malaysia, sau khi rời sân, tấm băng đội trưởng được trao lại cho Bunmathan, cầu thủ này đã thay Chanathip tiếp quản vị trí thủ quân ĐTQG kể từ trận đấu đó đến nay.

Tại J-League 1, sau 2 lượt trận phải “đóng quân” ở hàng dế dự bị, Chanathip mới đây đã được tung ra sân và lập công ấn tượng cho CLB Kawasaki Frontale trong trận gặp Shimizu S-Pulse. Anh được kỳ vọng thi đấu thường xuyên hơn và tỏa sáng ở Nhật Bản.

Cùng thời điểm đó, Công Phượng - cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cũng có lần đầu xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC. Tuy vậy, HLV Yomoda dù thực hiện hết 5 quyền thay đổi người nhưng vẫn không sử dụng Công Phượng ở trận gặp Sanfrecce Hiroshima.

img
ĐTQG Thái Lan chạy đà cho các giải đấu quan trọng sắp tới. (Ảnh: AFC)

Về phía Bunmathan, hậu vệ này từng được đồn đoán là mục tiêu mà tân binh V-league - CLB Công an Hà Nội nhắm đến cho mùa giải 2023. Anh từng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất ở AFF Cup 2022. Đồng thời cũng chính là người đã ghi bàn ấn định tỉ số đem về chiến thắng giúp đội “voi chiến” đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0, qua đó giúp ĐTQG Thái Lan có được chức vô địch AFF Cup lần thứ 7.

Được biết, đợt tập trung dịp FIFA days của tháng 3 đánh dấu sự trở lại của HLV Mano Polking sau thời gian dài không làm việc cùng các cầu thủ ĐTQG Thái Lan. Thầy trò đội “voi chiến” sẽ tập luyện khoảng 1 tuần trước khi bước vào cuộc đọ sức với Syria ngày 25/3.

Nữ tỷ phú madam Pang tiết lộ, đội bóng nước này hiện đang có lực lượng mạnh hơn cả đội hình AFF Cup 2022 đồng thời cho biết, “voi chiến” đang tìm kiếm đối thủ nhằm có thêm 1 trận giao hữu trước khi đối đầu UAE vào 28/3.

Về phía Việt Nam, ĐTQG vừa kết thúc đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier nhằm làm quen với triết lý thi đấu và ý tưởng chiến thuật của “phù thủy trắng”. Dự kiến, đợt tập trung tiếp theo của ĐTQG sẽ rơi vào dịp FIFA Days tháng 6, với lịch thi đấu giao hữu quốc tế sẽ được VFF công bố trong thời gian tới.

U23 Thái Lan vắng nhiều ngôi sao ở Doha Cup 2023

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm