Quảng cáo

Vắng đi Haaland, một mình Odegaard là không đủ để Na Uy tránh khỏi thất bại 'tâm phục khẩu phục'

Chủ nhật, 26/03/2023 04:56 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Tây Ban Nha vs Na Uy) - Những chú bò tót đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng thắng lợi không tốn quá nhiều sức lực trước Na Uy.

KẾT QUẢ: TÂY BAN NHA 3-0 NA UY

Ghi bàn: Dani Olmo (13'), Joselu (84', 85')

Đội hình ra sân:

  • Tây Ban Nha: Kepa, Nacho, Laporte, Balde, Carvajal, Rodrigo, Merino, Olmo, Aspas, Gavi, Morata
  • Na Uy: Nyland, Ostigard, Strandberg, Meling, Pedersen, Berg, Aursnes, Odegaard, Elyounoussi, Sorloth, Berge

Rạng sáng nay (26/3), Vòng loại EURO 2024 tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa Tây Ban Nha và Na Uy. Trước khi diễn ra màn đụng độ này, sự so sánh giữa hai đội tuyển được cho là không cần thiết bởi ai cũng hiểu rằng Tây Ban Nha ở một vị thế khác hơn rất nhiều so với một Na Uy còn non trẻ.

Mang tới xứ sở đấu bò một đội hình được coi là mạnh nhất, Na Uy mong muốn quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm sẽ được thể hiện bằng binh hùng tướng mạnh. Dù vậy, việc thiếu vắng Erling Haaland là một mất mát quá lớn và nó khiến cho sức mạnh của các vị khách yếu đi trông thấy.

downloaderla-641f6e1c02cb5-1679781516.jpg
Joselu đánh dấu màn chào sân ấn tượng bằng cú đúp. Ảnh: internet.

Điều đó đã sớm được thể hiện ngay từ khi trái bóng bắt đầu lăn. Đội tuyển chủ nhà thể hiện khả năng cầm bóng vốn đã ăn vào máu trong cách chơi bằng thời lượng kiểm soát vượt trội. Với những áp lực đủ lớn, Tây Ban Nha sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 13, do công của Dani Olmo. Ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha chủ động thi đấu một cách chậm rãi, không dâng quá cao đội hình nhằm có được sự ổn định về mặt thế trận.

Đối với các vị khách, khả năng kiểm soát bóng của họ đã bị lép vế hoàn toàn bởi chỉ 1 mình Odegaard nơi hàng tiền vệ là không đủ để chống lại tuyến giữa sao số bên phía Tây Ban Nha. Mặc dù không nhận phải sức ép quá lớn từ phía La Roja nhưng rốt cuộc, Na Uy cũng chẳng thể tận dụng được một vài cơ hội ít ỏi có được.

Bất chợt, Tây Ban Nha tăng tốc ở khoảng thời gian cuối trận và có một vài sự thay đổi người. Tiền đạo Joselu vào sân và ngay lập tức để lại dấu ấn trong lần đầu khoác áo ĐTQG bằng cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút. Sự dâng cao bất ngờ và có được hiệu quả tối đa từ phía đội chủ nhà khiến cho các vị khách hoàn toàn đánh mất ý chí chiến đấu. Chung cuộc, Tây Ban Nha giành được thắng lợi với tỷ số 3-0.

Tây Ban Nha sở hữu đội hình khá mạnh. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm