Quảng cáo

'Vô duyên' đến không ngờ, Barcelona chấp nhận chia điểm đầy đáng tiếc trước Girona

Thứ ba, 11/04/2023 05:46 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Barcelona vs Girona) - Đoàn quân của HLV Xavi đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để có thể giành chiến thắng trước các vị khách Girona đang ở nửa sau BXH.

TỶ SỐ CHUNG CUỘC: BARCELONA 0-0 GIRONA

ĐỘI HÌNH RA SÂN CHÍNH THỨC

  • BARCELONA: Stergen, Kounde, Garcia, Araujo, Balde, Busquets, Roberto, Gavi, Raphinha, Lewandowski, Fati
  • GIRONA: Gazzaniga, Lopez, Bueno, Arnau, Hernandez, Romeu, Borja Garcia, Martin, Villa, Tsygankov, Castellanos

Trận đấu muộn nhất vòng 28 Laliga gọi tên cặp đấu giữa Barcelona và Girona. Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp là điều được nhìn thấy rõ nhất bởi Blaugrana hiện đang đứng đầu BXH, ngược lại bên phía các vị khách chỉ là vị trí thứ 11. Điều này báo hiệu một sự chênh lệch khá lớn và nó nhanh chóng được đội chủ nhà thể hiện. Sau cơ hội đầu tiên bất ngờ thuộc về các vị khách, Barca nhanh chóng lấy lại thế trận với pha sút vọt xà đầu tiên của Lewandowski.

Cũng kể từ đó, các cơ hội nguy hiểm hầu như chỉ xuất hiện bên phần sân của Girona, trước mặt khung thành của thủ môn Gazzaniga. Quá nhiều bài vở trong tấn công đã được đoàn quân của Xavi tạo ra với Lewandowski, Fati cùng Raphinha trên tuyến đầu. Dù vậy, ngoài sự vô duyên trước khung gỗ, trận cầu hôm nay cũng chứng kiến sự "lên đồng" của thủ môn bên phía các vị khách. Rất nhiều pha cứu thua với các mức độ nguy hiểm khác nhau đã được anh thực hiện một cách ngoạn mục.

downloaderla-6434901d9cfe7-1681166380.jpg
Thủ thành Gazzaniga của Girona đã có một trận đấu "để đời". Ảnh: internet.

Girona dường như không thể lên nổi bóng trước áp lực rất lớn tới từ phía Barcelona. Dù vậy, các vị khách cũng có được vài ba cơ hội phản công ít ỏi nhưng những chân sút trên hàng công của họ là Castellanos hay Borja Garcia lại không thể tận dụng chúng. Phần lớn thế trận đã nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà Barcelona.

Ở khoảng thời gian nửa sau trận đấu, HLX Xavi quyết định tung Ferran Torres và Jordi Alba vào sân nhằm tăng cường chất lượng tấn công, tuy nhiên những gì mà Blaugrana để lại vẫn chỉ là sự tiếc nuối. Gazzaniga có lẽ sẽ là người mà ông nhớ mãi với liên tiếp các pha cản phá xuất thần. Trong toàn bộ trận đấu, Barcelona đã tạo ra tổng cộng 14 pha dứt điểm, 12 tình huống đá phạt góc cùng 29 quả tạt cao thấp khác nhau nhưng vẫn không một lần nào có thể xuyên thủng mành lưới Girona. Chung cuộc, hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0 đều. 

Trận hòa này cũng chẳng ảnh hưởng quá lớn tới cục diện BXH bởi đối thủ bám đuổi Barcelona là đại kình địch Real Madrid vừa phải nhận thất bại trước Villarreal và trận hòa này thậm chí còn gia tăng thêm cách biệt lên thành 13 điểm. Chính vì thế, ngôi vô địch Laliga mùa giải năm nay xem như đã nằm gọn trong tay HLV Xavi cùng các học trò.

Những điều xung quanh trận đấu Barcelona vs Girona. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm