Quảng cáo

Fan MU sung sướng sau khi thấy dấu ấn chiến thuật mới mẻ trong trận gặp Crystal Palace

Thứ hai, 23/09/2024 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Những người hâm mộ của Man United đã tỏ ra thích thú khi có những yếu tố mới lạ trong lối chơi được HLV Erik ten Hag đưa vào.

Nghe nội dung bài viết

Đã có những yêu cầu về sự thay đổi được đề ra với Man United sau khởi đầu không mấy suôn sẻ ở mùa bóng này và có vẻ thuyền trưởng đội bóng – Erik ten Hag đã lắng nghe được những yêu cầu này. 

Chiến lược gia người Hà Lan đã gặp khó khăn về mặt chiến thuật từ khi làm việc tại Old Trafford vào năm 2022 nhưng đã chứng minh được bản thân mình với hai chiếc cúp sau hai mùa giải. Tuy nhiên, sau khi nhận hai thất bại chỉ sau bốn trận đầu mùa tại ngoại hạng Anh, huấn luận viên Ten Hag đã có những điều chỉnh nhanh nhạy và chính xác.

Một trong những dấu ấn chiến thuật nổi bật nhất là sự thay đổi trong lối chơi của hậu vệ Diogo Dalot, người đang đảm nhận nhiệm vụ ở hành lang biên trái. Thay vì chơi bám biên thuần túy, số 20 lại bó vào trong, chơi ở hàng tiền vệ và giúp việc lên bóng ở giữa sân trở nên mượt mà hơn.

Dalot cho thấy mình đủ khả năng để đáp ứng những yêu cầu chiến thuật đa dạng của huấn luận viên. (Nguồn: Twitter)

Tương tự với vai trò hậu vệ biên bó trong tại các câu lạc bộ hàng đầu như Arsenal, Man City, nó giúp Dalot có thể tạo nhiều ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Những fan hâm mộ của đội bóng cũng cho rằng hậu vệ người Bồ Đào Nha chẳng khắc gì một “bản hợp đồng mới” của đội bóng.

Một fan hâm mộ đã không giấu nổi sự sung sướng, viết trên mạng xã hội rằng:

“Tôi đang khóc á, chưa bao giờ thấy Dalot chơi bó trong hay như vậy. Cậu ấy đá quá tốt bên cạnh Mainoo.”

Người khác comment rằng: “Dalot bó trong, như một bản hợp đồng mới.”

Ý kiến thứ ba có vẻ bất ngờ, hỏi rằng: “Liệu Ten Hag có phải đang kéo Dalot vào trung lộ không?”

Một tài khoản khác chia sẻ: “Dalot đã đạt đẳng cấp thế giới, liệu có ai phản đối điều này không?”

Sự chăm chỉ, máu lửa, tinh thần cầu tiến đã giúp Dalot ngày một được công nhận nhiều hơn. (Nguồn: Twitter)

Sự thay đổi trong vai trò của Diogo Dalot không phải là điều chỉnh duy nhất của huấn luận viên Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan đã chỉ đạo hàng thủ của mình trong trận đấu hôm qua chơi cao hơn để duy trì áp lực lên đối phương. Hàng thủ của United thường đứng khá thấp và việc này để lại nhiều không gian cho các đối thủ khai thác. Tuy nhiên, những sự thay đổi trong trận đấu hôm qua đã hạn chế các cầu thủ của Palace khai thác khu vực giữa các tuyến.

Nó đã khiến những cái tên tấn công của đội chủ sân Selhurst Park như Eddie Nketiah, Jean-Philippe Mateta hay Eberechi Eze không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nào trong hiệp một.Tuy nhiên, United vẫn gặp khó khăn khi không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương trong 45 phút đầu tiên, dẫn đến một thế trận giằng co trong hiệp 2 và kết quả hòa 0-0 đầy tiếc nuối.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm