Quảng cáo

Những thông tin mới nhất về sự trở lại của Frenkie de Jong

Thứ hai, 23/09/2024 07:42 AM (GMT+7)
A A+

Tuyến giữa của Barcelona đang trong giai đoạn khủng hoảng khi những cái tên như Gavi, Marc Bernal vẫn chưa trở lại và tình hình cũng không quá khả quan nếu nói đến trường hợp của Frenkie de Jong.

Nghe nội dung bài viết

Vào đầu tuần này, Frenkie de Jong đã trở lại luyện tập sau khoảng thời gian dài chờ đợi. Blaugrana đã không có được sự phục vụ của tiền vệ người Hà Lan từ tháng Tư năm nay sau khi anh dính chấn thương nặng ở cổ chân khi va chạm với Federico Valverde trong trận Siêu kinh điển. Anh đã bỏ lỡ EURO trên đất Đức cùng giai đoạn tiền mùa giải và cho đến hiện tại, chúng ta mới có những tín hiệu về sự trở lại của de Jong.

Có một sự thật rằng de Jong không hề phẫu thuật chấn thương của mình. Đã năm tháng kể từ lần cuối ta được thấy tiền vệ này chơi bóng và tính đến thời điểm hiện tại, số 21 vẫn chưa được bật đèn xanh để hoàn toàn trở lại. Tân thuyền trưởng của Barca, ông Hansi Flick luôn cố gắng kết nối tiền vệ sinh năm 1997 với đội bóng khi đã gặp mặt anh nhiều lần để hỏi han về tình hình cuộc sống, dành sự ủng hộ đến với de Jong cũng như mong anh nỗ lực trở lại vì đội bóng cần tiền vệ này.

Huấn luận viên Flick luôn dành những sự động viên đến với cậu học trò của mình. (Nguồn: Twitter)

Tiến trình hồi phục của de Jong có thể giúp anh trở lại trong hai tuần tới. Tình hình nhân sự của đội bóng, với 5 cái tên thường xuyên thi đấu là Gavi, Marc Bernal, Marc Casado, Pedri cùng Frenkie De Jong đều có những vấn đề của riêng mình, khiến Hansi Flick gặp những khó khăn trong việc lựa chọn những cái tên đá chính. Lịch thi đấu ngày càng dày đặc với sự xuất hiện của Champions League sẽ đặt áp lực lên các cầu thủ rất nhiều. Sự trở lại của de Jong sẽ giúp giảm tải cho Pedri, một cầu thủ cũng có tiền sử gặp chấn thương và Casado, một tiền vệ trẻ mới có mùa đầu lên đội một. 

Vào đầu mùa này, Barcelona đã gợi ý de Jong phẫu thuật như một cách để chữa trị dứt điểm chấn thương nhưng đây không được coi là một phương án hữu hiệu.Tuy nhiên, đã có những nỗi sợ về việc anh sẽ lại tái phát chấn thương và đây là lý do tại sao vấn đề của tiền vệ 27 tuổi lại đáng lo ngại đến vậy.

Việc mất Marc Bernal đến hết mùa do chấn thương ACL ảnh hưởng mạnh mẽ đến kế hoạch sử dụng nhân sự của Barca. (Nguồn: Twitter)

Ngoài chấn thương của de Jong, Barca đã mất Marc Bernal, một tiền vệ trụ trẻ tuổi và đầy tiềm năng từ đầu mùa. Gavi cũng sẽ mất thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể trở lại. Mới đây, Fermin Lopez cùng Dani Olmo cũng đều gia nhập danh sách bệnh binh của đội bóng xứ Catalunya. Barcelona sẽ bước vào trận đấu ở vòng 6 La Liga gặp Villarreal vào lúc 23h30 tối nay (22/9).

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm