Quảng cáo

Robert Whittaker muốn tái đấu nhà đương kim vô địch UFC

Thứ tư, 03/07/2024 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Robert Whittaker tin rằng sau chiến thắng tại UFC Fight Night, anh xứng đáng được trao cơ hội tái đấu với nhà vô địch hạng trung Dricus Du Plessis.

Trong chiến thắng tại UFC Fight Night diễn ra ở Ả Rập Xê Út, Robert Whittaker (26-7 MMA, 17-5 UFC) đã hạ knock-out Ikram Aliskerov (15-2 MMA, 2-1 UFC) bằng TKO ở thời điểm 1:49 của hiệp 1.

“Luôn hy vọng cho điều tuyệt vời nhất và sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất, đúng chứ? Tôi đã chuẩn bị cho một trận đấu 25 phút đầy căng thẳng, một cuộc chiến thực sự khốc liệt. Như tôi đã tiết lộ trước đó, tôi có tâm lý của một kẻ săn mồi. Tôi sẽ bước vào đó và luôn dõi mắt theo con mồi của mình. Tôi muốn là Predator và cảm thấy mình đã làm được điều đó.”

Robert Whittaker là nhà vô địch người Úc đầu tiên của UFC. Ảnh: MMA Fighting

Trong 18 trận đấu gần đây nhất, Whittaker chỉ thua hai người: Dricus Du Plessis và hai lần trước Israel Adesanya. Chính nhờ những màn thể hiện xuất sắc ấy mà chủ tịch UFC Dana White đã đồng ý với yêu cầu để anh trở thành võ sĩ dự bị cho trận tranh đai giữa Du Plessis (21-2 MMA, 7-0 UFC) và Adesanya (24-3 MMA, 13-3 UFC) tại UFC 305 vào ngày 17 tháng 8 ở Perth, Australia.

“Tôi nghĩ (trận tái đấu sẽ khác),” Whittaker nói. “Hãy nhìn vào hồ sơ. Kể từ trận đấu đó, tôi đã tiến bộ hơn. Tôi sẽ không nói trước rằng khi tôi tập trung thì sẽ đánh bại anh ta. Tôi không muốn đánh giá thấp của Du Plessis. Anh ta đã xuất hiện vào đêm đó và đánh bại tôi một cách công bằng và trở thành nhà vô địch thế giới vì điều đó. Du Plessis là một võ sĩ giỏi. Nhưng tôi biết mình có thể làm tốt hơn. Liệu tôi có  thể đánh bại Du Plessis không? Cũng có thể anh ta sẽ lại giành chiến thắng, nhưng tôi biết mình có thể làm tốt hơn và tôi cũng biết mình đã không thể hiện tốt nhất trong trận đấu đó và vì thế tôi muốn tái đấu.”

Robert Whittaker bị Dricus du Plessis đánh bại tại UFC 290. Ảnh: MMA Fighting

Về phần Adesanya, Whittaker nói rằng anh ta vẫn nằm trong “bản danh sách đen” của Whittaker. Nhưng ở thời điểm này, chiếc đai vô địch mới là thứ Whittaker nghĩ đến và anh muốn chứng minh mình là người giỏi nhất thế giới.

“Adesanya vẫn nằm trong danh sách đó. Nhưng thành thật mà nói, mục tiêu của tôi là sống đúng với tiềm năng của chính mình trong võ thuật trong các môn thể thao đối kháng. Đó là điều duy nhất tôi muốn đạt được. Tôi biết trình độ của mình ở đâu. Tôi là võ sĩ hạng trung nguy hiểm nhất thế giới. Mọi người đều biết điều đó. Nhưng bản thân tôi và người hâm mộ luôn đặt ra kỳ vọng cao vào việc duy trì và nâng cao kỹ thuật để thể hiện kỹ năng của bản thân. Mỗi lần bước vào lồng bát giác và chiến đấu, đó là lúc tôi cho phép bản thân mình sống đúng với tiềm năng, đó là yêu cầu duy nhất của tôi. Hôm nay, tôi cảm thấy mình đã làm được điều đó.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm