Quảng cáo

Vinicius sẽ là Quả bóng Vàng... xấu nhất lịch sử?

Thứ tư, 25/09/2024 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin Vinicius chắc chắn sẽ giành Quả Bóng Vàng 2024. Tuy nhiên, khi CĐV chờ đợi “tin chính thức” thì ngôi sao người Brazil lại cho thấy, anh còn lâu mới sánh được những chủ nhân của giải thưởng này – nếu Vinicius được trao – về mặt hình ảnh và cách hành xử. Đơn giản bởi Vinicius đang dần có những hành vi vượt ngoài tưởng tượng.

Nghe nội dung bài viết

Có một thứ mà lứa cầu thủ bây giờ nên học theo những Quả Bóng Vàng cũ là Luka Modric, Karim Benzema và đặc biệt là bộ ba Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và “thiên thần” Kaka ở khía cạnh kiềm chế, nhất là vào thời điểm nhạy cảm như thế này. Việc bình chọn Quả Bóng Vàng 2024 đã xong và giờ người ta chỉ chờ đến ngày Lễ trao giải diễn ra để công bố danh tính chính thức. Tuy nhiên, tờ Marca mới đây đưa tin... như thật rằng, Vinicius sẽ là người chiến thắng.

Ok, chúng ta đều đồng ý về việc này là có thể nếu xét về khía cạnh chuyên môn và đóng góp của Vinicius cho Real Madrid. Thậm chí, cầu thủ người Brazil góp 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-2 trước Alaves tại vòng 7 La Liga vào rạng sáng ngày 25/9. Phong độ của Vinicius đang cực ổn với 3 bàn thắng, 6 kiến tạo sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi ứng viên số 1 chơi hay và thăng hoa thì ứng viên Rodri vừa chưa thể hiện được gì lại chuẩn bị nghỉ cả 1 năm sắp tới vì chấn thương. Mọi thuận lợi đều nghiêng cả về Vinicius. Bây giờ có lẽ, anh chỉ còn nghĩ nên mặc gì để tới Paris (Pháp) mà thôi.

Nhưng trong bối cảnh ngày trao giải ngày một gần, Vinicius cho thấy, anh sẽ cần, thật sự cần nhiều thời gian để tự bản thân giảm bớt chứ chưa nói tới bỏ hẳn cái tính cách hoang dã và thiếu chín chắn của bản thân. Nhìn cậu học trò khó bảo thi đấu ở trận gặp Alaves, Ancelotti vừa vui vừa lo sợ. Người ta trêu đùa rằng nếu Ancelotti thêm vài tuổi nữa có lẽ ông sẽ sớm bị đột quỵ, tăng xông vì cách chơi của Vinicius. Nếu tinh ý và dõi theo cả trận đấu, bạn sẽ thấy vị thuyền trưởng Real Madrid liên tục phải lao ra đường biên hô hào “tranquilo, tranquilo” (bình tĩnh, bình tĩnh) nhằm mong Vinicius có cái đầu lạnh và tránh sa vào những rắc rối vô bổ. Song mọi nỗ lực của Ancelotti đều không thắng được bản năng bên trong Vinicius.

Ancelotti sẽ phải dạy dỗ nhiều hơn nữa với Vinicius – Ảnh: Twitter

Tiền đạo người Brazil xứng đáng nhận thẻ đỏ trong tình huống nhảy lên giẫm vào người hậu vệ Alvaro Mourino ở cuối trận. Một pha vào bóng thô bạo mang tính triệt hạ đối phương và đủ để cho đối phương có thể gãy chân. Nhưng ngay cả một chiếc thẻ vàng cũng không có. Trọng tài Muniz Ruiz đã quá nhẹ tay với ngôi sao người Brazil và người ta cũng đặt ra dấu hỏi về việc tổ VAR đang ở đâu trong pha bóng này? Các anti fan Real sẽ lại nói rằng có lẽ vì tầm ảnh hưởng quá lớn của chủ tịch Florentino Perez mà các trọng tài không dám mạnh tay với Vinicius. Nhìn Vinicius, người ta bỗng nhớ về Pepe.Ở trận đấu giữa Real Madrid và Getafe vào ngày 21/4/2009, cầu thủ Javier Casquero của Getafe cầm bóng đột phá vào vòng cấm và có cơ hội ghi bàn.Bỗng Pepe từ đâu lao đến, đẩy ngã Casquero rồi sau đó tấn công cầu thủ này bằng những cú đạp liên tiếp ngay cả khi đối phương đã ngã ra, giẫm lên bất cứ chỗ nào trên người đối thủ, và mắng chửi không ngớt. Kết quả, Pepe bị treo giò 10 trận.

Và hãy nhớ, đó không phải lần đầu, Vinicius chơi bẩn với cầu thủ đối phương. Ở trận siêu cúp châu Âu 2024 với Atalanta, Vinicius sau khi đạp gầm giầy vào De Roon và phải nhận thẻ vàng còn tiếp tục lớn tiếng thóa mạ cầu thủ người Hà Lan. Hành động này xứng đáng phải bị truất quyền thi đấu ngay lập tức nhưng bằng “phép màu” nào đó, Vinicius vẫn bình yên trước sự phẫn nộ của những ai có mặt trên sân và xem lại trận đấu này.

Real Madrid từng sở hữu những cầu thủ tài năng nhưng luôn có hành vi xấu với cầu thủ đối phương, như Pepe chẳng hạn – Ảnh: Twitter

Trở lại với tình huống trên. Nếu lĩnh thẻ vàng thứ hai, Vinicius sẽ bị truất quyền thi đấu đồng nghĩa với việc bị treo giò ở trận derby với Atletico Madrid vào cuối tuần này. Rất may, anh không gặp rắc rối lớn tới mức đó. Tuy  nhiên, người ta sẽ chờ xem liệu BTC La Liga có thật sự bỏ qua cho Vinicius hay không. Hoặc có thể, nếu bị gây sức ép lớn, họ sẽ lại phạt nguội Vinicius.

Một hành động thô thiển và đầy hận thù – thứ không nên có ở 1 ngôi sao bóng đá và lại là biểu tượng của bóng đá Brazil vào lúc này. Sẽ còn rất xa để Vinicius đạt tới chuẩn mực như Rivaldo, Ronaldo béo, Ronaldinho chứ chưa nói tới người đàn anh điển trai và tấm gương đạo đức như Kaka. Vinicius cũng sẽ còn rất lâu nữa mới có thể vươn tầm như Ronaldo hay Messi.

Sẽ chẳng bao giờ bạn nhìn thấy Ronaldo hay Messi nhận thẻ đỏ và nếu có bị truất quyền thi đấu thì đó cũng không bao giờ là hành vi phi thể thao như Vinicius. Chẳng những hành động vô giáo dục và có phần mất dạy, Vinicius cũng đang cho thấy mình là mẫu đàn ông thích tranh luận và đầy hờn dỗi. Việc Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc những cầu thủ khác màu da là điều tồn tại từ nhiều năm qua và chẳng phải mới.

CĐV đều thông cảm cho Vinicius và những nạn nhân. Nhưng họ cũng chẳng hứng thú tiếp tục “bảo vệ” nếu như anh cứ mải đi tranh luận, tỏ thái độ, chửi bới và có những hành động thiếu nghĩ. Tốt hơn hết để những lời chỉ trích câm nín và đi vào quên lãng, tốt hơn hết, bạn nên tập trung vào đá bóng. Đừng nghĩ rằng giành Quả Bóng Vàng đã là thiên tài hay mình trên tất cả.

Có thể vào cuối tháng 10 tới, Vinicius sẽ được xướng tên trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng. Chỉ là với những gì đang diễn ra, Vinicius có lẽ sẽ là chủ nhân Quả bóng Vàng đáng xấu hổ và chơi bẩn nhất trong lịch sử.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm