Quảng cáo

Trọng tài bắt chính đại chiến Man City - Liverpool: Từng ‘giúp’ The Citizens, phải xin lỗi Gerrard

Thứ sáu, 31/03/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Trận đại chiến giữa Man City và Liverpool thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Trọng tài chính của màn đối đầu này gây tranh cãi khi từng “giúp” The Citizens và cũng phải xin lỗi cựu tiền vệ The Kop, Steven Gerrard.

Tâm điểm của vòng 29 Ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Man City và Liverpool trên sân Etihad lúc 18h30 ngày 1/4 (giờ Việt Nam). The Citizens đang rất cần 3 điểm để bám đuổi đội đầu bảng Arsenal song The Kop luôn là thách thức khó cho nửa xanh thành Manchester, nhất là khi đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola từng thua 0-1 ở trận lượt đi.

Do đây là trận đại chiến hàng đầu xứ sương mù nên mọi chi tiết đều sẽ được chú ý, bao gồm cả trọng tài chính. Theo thông báo từ phía ban tổ chức Ngoại hạng Anh, người sẽ cầm còi chính ở cuộc đối đầu này là ông Simon Hooper.

Vị vua áo đen ấy gây chú ý bởi trong quá khứ, ông từng “giúp” Man City đồng thời phải lên tiếng xin lỗi cựu tiền vệ Liverpool, Steven Gerrard.

Cụ thể, trong trận đấu giữa Aston Villa và Man City tại vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay vào tháng 9/2022, trọng tài Cooper đã giúp nửa xanh thành Manchester tránh khỏi được thất bại. Theo đó, khi tỷ số trên sân đang là 1-1, Philippe Coutinho đưa được bóng vào lưới Ederson trong niềm vui sướng từ hàng nghìn cổ động viên đội chủ nhà.

Tuy nhiên, người điều khiển chính màn so tài ấy xác nhận ngôi sao người Brazil đã việt vị trước khi lập công. Song, đó là pha bóng mà đúng ra Coutinho hoàn toàn không rơi vào trạng thái nói trên, đồng nghĩa với việc cầu thủ xứ Samba đáng ra phải được ăn mừng bàn thắng ấn tượng mình thực hiện.

Trọng tài bắt chính đại chiến Man City - Liverpool: Từng ‘giúp’ The Citizens, phải xin lỗi Gerrard 263899
Trọng tài bắt chính trận Man City - Liverpool nhận nhiều sự quan tâm (Nguồn: Internet)

Trọng tài Simon Hooper cũng không hề xem lại VAR sau tình huống đó, và thế là Man City “thoát” được trận thua ngay trên sân khách. Phải tới khi màn chạm trán ấy kết thúc, vị vua áo đen này mới có thời gian để bình tĩnh xem lại cũng như phân tích tình huống.

Chính ông đã thay mặt các cộng sự gửi lời xin lỗi tới HLV trưởng Steven Gerrard - khi đó đang dẫn dắt Aston Villa vì sai lầm của đội ngũ trọng tài.

Rõ ràng, người hâm mộ Liverpool có lý do để âu lo khi Simon Hooper tiếp tục là cái tên được tin tưởng để bắt chính trận đấu có Man City. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp vẫn là người trực tiếp quyết định thành bại của mình ở màn so tài này.

Màn trình diễn của Alvarez trong màu áo Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm