Quảng cáo

Ô tô điện Tesla bốc cháy sau tai nạn, lính cứu hỏa dùng hơn 10 vạn lít nước mới có thể dập tắt

Thứ bảy, 30/12/2023 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Những người lính cứu hỏa tại bang Alabama (Mỹ), đã phải dùng tới một lượng nước khổng lồ để giải quyết đám cháy do một chiếc xe điện Tesla gây ra.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ The Washington Times, trong tuần này lính cứu hỏa bang Alabama đã đổ hơn 36.000 gallon (tương đương khoảng 136.000 lít nước) lên một chiếc Tesla đang gặp hỏa hoạn nhằm mục đích dập tắt đám cháy.

Cụ thể, lực lượng cứu hỏa của thị trấn Pine Level (Alabama) đã được điều động đến hiện trường vụ cháy xe điện xảy ra do va chạm giao thông tại Quận Autauga vào lúc 11:14 tối. Ngay sau khi đến nơi, họ nhanh chóng nhận ra rằng lực lượng hiện tại là không đủ. 

f717a2abff334a786768a961f043c569_result

Sau đó, các đội cứu hỏa từ Marbury, Booth, Independence, White City, Old Kingston và Verbena cũng đã có mặt để phản ứng với vụ hỏa hoạn, cùng với đó là xe cứu thương và cảnh sát.

Theo Sở Cứu hỏa thị trấn Pine Level, đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ cháy xe điện tại Quận Autauga.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Pine Level (PLFD) cho biết. "Đám cháy xe điện không quá phổ biến nhưng lại đặt ra những thách thức và nguy hiểm khó lường cho lực lượng cứu hỏa. Những phương tiện này có thể bùng cháy trở lại vài giờ hoặc vài ngày sau khi được dập tắt, với ngưỡng nhiệt độ vượt quá 2500 độ C. Khói từ những chiếc xe điện đang cháy này tạo ra khí Hydrogen fluoride và Hydrogen Chloride - cả hai đều độc hại khi hít vào, yêu cầu lực lượng cứu hỏa phải trang bị thiết bị hỗ trợ."

tesla

May mắn, sau vụ cháy, tài xế điều khiển xe Tesla Model Y được xác nhận đã thoát ra an toàn, cơ quan chức năng cho biết, tuy nhiên người này cũng đã được cảnh sát tạm giữ để điều tra thêm về nguyên nhân tai nạn.

Đám cháy do pin xe điện từ trước tới nay vốn nổi tiếng là khó dập tắt. Một khi pin bắt cháy, nó không thể được dập bằng nước hoặc dùng cách ngăn nguồn oxi như các đám cháy thông thường. Thay vào đó, đám cháy có thể gây ra hiện tượng gọi là "thoát nhiệt," làm các cell pin khác nóng lên và cũng bốc cháy, giải phóng các khí độc hại do nhiệt độ cao. Nếu không có thiết bị đặc biệt, lực lượng cứu hỏa có thể mất hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm nghìn lít nước để cố gắng dập tắt đám cháy. 

Đầu năm nay, một chiếc Tesla khác đã bốc cháy và cần hơn 22.000 lít nước để dập tắt, trong khi một vụ hỏa hoạn do chiếc Nissan Leaf gây ra  cần tới 170.000 lít. Để so sánh, một đám cháy xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong thông thường chỉ cần khoảng 1.900 đến 3.800 lít nước nhằm dập tắt hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm