Quảng cáo

‘Số đỏ’ bấm được biển ngũ quý 6, thanh niên bán lại xe Wave Alpha với giá khó tin

Thứ sáu, 14/07/2023 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Một nam thanh niên ở Cà Mau đã may mắn bốc trúng chiếc biển số ngũ 6 cho chiếc xe Wave Alpha vừa mua.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 14/7, ông Lê Hoàng Phương, Chủ tịch UBND xã Tân Bằng (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) xác nhận rằng một công dân tại địa phương vừa bấm được một biển số xe ngũ quý 6 tại trụ sở công an xã.

Theo ông Phương, người dân đến xã đăng ký, bấm biển số xe cũng không nhiều. Đây là lần đầu tại đây có trường hợp bấm được biển số đẹp.

Cụ thể, ngày 12/7, anh Nguyễn Nhứt Kiếm (25 tuổi, trú tại xã Tân Bằng) đến trụ sở công an xã thực hiện đăng ký, bấm biển số cho chiếc xe Wave Alpha mới mua.

Tại đây, anh Kiếm may mắn bấm được BKS: 69D1- 666.66.

bien-so-ngu-quy-6-ban-lai-voi-gia-kho-tin
Anh Nguyễn Nhứt Kiếm bốc trúng biển số xe ngũ quý 6 tại trụ sở công an xã

Theo anh Kiếm, công việc chính của anh là nhân viên tiếp thị nên phải di chuyển thường xuyên, vì vậy nên chiếc xe cũ thường “dở chứng”, hư hỏng. Sau một thời gian tích góp, anh đã mua được chiếc xe máy số hiệu Wave Alpha với giá gần 19 triệu đồng.

Anh Kiếm cho biết đã bán chiếc xe máy cho một người khác sau khi bấm được biển số ngũ quý 6.

“Tôi đã bán chiếc xe biển ngũ quý khi có người đề nghị sang nhượng lại với giá 235 triệu đồng. Tôi cũng đã mua xe khác để đi làm. Mình là dân lao động mà chạy xe biển số đẹp cũng có được gì đâu”, anh K bộc bạch.

Như vậy, giá trị chuyển nhượng của chiếc xe với biển ngũ quý 6 đã tăng gấp mười hai lần so với giá của chiếc xe Wave Alpha lúc đầu. 

Nhiều mẫu xe máy có biển ngũ quý 6 trước đây được bán với giá vô cùng đắt đỏ. Ví dụ, vào tháng 10 năm 2022, một chiếc Vespa 946 Christian Dior biển ngũ quý 6 được rao bán với giá 3,5 tỷ đồng, trong khi giá gốc chỉ khoảng 700 triệu đồng.

bien-so-ngu-quy-6-ban-lai-voi-gia-kho-tin
Chiếc xe Wave Alpha mang biển ngũ quý 6 được bán lại với giá 235 triệu đồng

Tại Việt Nam, thú vui sưu tầm biển số đẹp đã trở nên không còn xa lạ. Đặc biệt, các "đại gia" hoặc những người kinh doanh muốn có biển số “hợp phong thủy” thường phải tìm kiếm, trả giá cao để sở hữu.

Trong phong thủy, số 6 rất được ưa chuộng vì nó mang ý nghĩa “lộc”. Những người là chủ nhân của những chiếc xe có biển là ngũ quý 6 sẽ nhận được nhiều lộc lá, mọi sự hanh thông, thuận lợi hơn so với người khác.

Dự kiến, từ ngày 15/8, Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai cấp và quản lý biển số ô tô, xe máy theo mã định danh cá nhân của chủ xe.

Theo thông tư mới, khi chuyển quyền sở hữu xe, chủ xe phải giữ lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (không giao cho người nhận chuyển quyền sở hữu xe) và nộp cho cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi. Như vậy, biển số định danh sẽ được sử dụng suốt đời, không được phép mua bán hoặc chuyển nhượng biển số xe. 

Tuy nhiên, đối với biển số đấu giá thì được phép bán, chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số xe kèm theo xe. Sau khi chủ xe làm thủ tục thu hồi, người mua xe làm thủ tục đăng ký sang tên xe (vẫn giữ nguyên biển số đi theo xe) tại cơ quan đăng ký nơi người mua xe cư trú.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm