Quảng cáo

PSG và ông lớn Ngoại hạng Anh cạnh tranh hàng thải của Chelsea

Thứ hai, 10/04/2023 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Chuyển đến Chelsea với nhiều sự kỳ vọng nhưng cựu sao Ajax đến nay gần như không còn chỗ đứng trong đội một. Nhiều CLB đang muốn giải cứu cầu thủ này.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020, Chelsea đã chiêu mộ thành công Hakim Ziyech từ Ajax với mức phí hơn 40 triệu euro. Dưới triều đại của HLV Frank Lampard, anh ghi được 2 bàn và góp 4 kiến tạo sau tổng cộng 17 lần ra sân.

Ziyech sau đó được HLV Thomas Tuchel trao nhiều cơ hội hơn. Anh có thêm 22 lần ra sân cho The Blues và ghi được 4 bàn thắng. Đây cũng là mùa giải thành công nhất của cầu thủ người Morocco tại Chelsea tính tới thời điểm hiện tại. Anh cùng CLB đã giành được chức vô địch Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Sự nghiệp của Ziyech bắt đầu đi xuống trong năm thứ 2 ở Chelsea. Mùa giải 2021/2022, anh ra sân tổng cộng 44 lần nhưng chỉ góp 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Khi HLV Graham Potter lên nắm quyền ở mùa giải năm nay, cầu thủ này chỉ thường xuyên góp mặt trên băng ghế dự bị. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, chân sút sinh năm 1993 chỉ có đúng 1 lần đá trọn vẹn 90 phút dưới thời cựu thuyền trưởng Brighton.

ziyech-1681118670.jpg
Ziyech không còn chỗ đứng trong đội một Chelsea (Nguồn: Internet)

Tương lai của anh tại sân Stamford Bridge quá mịt mờ. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, cầu thủ này thậm chí đã suýt chuyển tới PSG thi đấu theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, những sai sót trong thủ tục đã khiến cho thương vụ này đổ bể.

Ở trận thua 0-1 vừa qua trước Wolves, Ziyech cũng không có tên trong đội hình đăng ký thi đấu của Chelsea dù HLV Frank Lampard đã lên nắm quyền. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp anh không chơi phút nào tại Ngoại hạng Anh.

Tottenham đang coi Ziyech là phương án tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công. Họ sẽ hết hạn hợp đồng với Lucas Moura khi mùa giải năm nay kết thúc. Arnaut Danjuma nhiều khả năng cũng sẽ trở lại Villarreal khi hết hạn cho mượn.

Tuy nhiên, PSG có vẻ vẫn chưa từ bỏ thương vụ này. Họ dự kiến sẽ ngồi vào bàn đàm phán trở lại với Chelsea. Tương lai của Lionel Messi vẫn đang là dấu hỏi lớn và Gã nhà giàu nước Pháp cần có phương án dự phòng.

West Ham và Fulham cũng muốn có được sự phục vụ của Ziyech. Tuy nhiên, việc không có vé dự cúp châu Âu mùa sau khiến 2 CLB gần như không có cửa chiêu mộ tiền vệ người Morocco. Chelsea được cho là sẵn sàng bắt đứt cầu thủ của mình nếu nhận được lời đề nghị khoảng 22 triệu euro.

HLV Tuchel chia sẻ về Ziyech (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm