Quảng cáo

Trùng hợp: 'Thần tài' của Chelsea có 'nợ lớn, nợ nhỏ' với Real Madrid

Thứ hai, 17/04/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Quyết định của UEFA có thể xem là “vận may” đối với Chelsea về mặt tâm linh. Real Madrid không thích điều này một chút nào khi đây cũng là “vận xui” của họ.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League giữa Real Madrid và Chelsea đã diễn ra với thế trận một chiều. Real Madrid với điểm tựa sân nhà và cách chơi hiệu quả hơn đã khiến cho đối thủ gần như chịu trận. Karim Benzema mở tỷ số cho Kền kền trắng ở phút 21. Marco Asensio lập công ở phút 74 để ấn định chiến thắng 2-0.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti rõ ràng đang có nhiều lợi thế dù phải đến sân nhà của đối thủ trong trận lượt về. Họ dẫn trước 2 bàn và đang có phong độ cao. Trong khi đó, Chelsea hiện tại lại quá bất ổn. Dưới thời Frank Lampard, đại diện nước Anh đã chơi 3 trận nhưng toàn thua. Khả năng The Blues có thể lội ngược dòng không được đánh giá cao.

Dù vậy, quyết định mới đây của UEFA lại đang ủng hộ Chelsea về mặt tâm linh. Cụ thể, Daniele Orsato đã được bổ nhiệm trở thành trọng tài bắt chính của cuộc đối đầu giữa hai đội. Vị vua áo đen người Italia trong quá khứ đã mang lại nhiều may mắn cho Chelsea và được xem là “thần tài” của đội bóng này.

Còn nhớ tại Champions League 2020/2021, trọng tài Orsato đã cầm còi trận Chelsea gặp Atletico Madrid tại vòng 1/8. The Blues đã giành chiến thắng 2-0. Tiến vào bán kết, đội bóng này gặp Real Madrid cũng do Orsato cầm còi và lại thắng với 2 bàn không gỡ. Cả 2 trận này đều diễn ra trên sân Stamford Bridge. Chelsea cũng lên ngôi vô địch ở mùa giải này.

orsato-1681722460.jpg
Real Madrid không có ấn tượng tốt với trọng tài Orsato (Nguồn: Internet)

Phía Real Madrid không hài lòng về quyết định chỉ đạo Orsato bắt chính của UEFA. Họ không lo ngại yếu tố tâm linh đứng về phía Chelsea mà đã từng có những hiềm khích với vị vua áo đen này trong quá khứ.

Còn nhớ tại vòng 1/8 Champions League 2019/2020, Real Madrid thất bại trước Man City. Ở lượt đi, trọng tài Orsato chính là người điều khiển trận đấu. Vị vua áo đen này đã quyết định cắt còi và cho The Citizens hưởng một quả phạt đền. Sau đó, ông rút thẻ đỏ trực tiếp cho Sergio Ramos sau khi cầu thủ này phạm lỗi với Gabriel Jesus ở phút 86.

Real Madrid không có ấn tượng tốt đẹp với Orsato. Thêm vào đó, trụ cột của họ là Luka Modric cũng từng công khai chỉ trích trọng tài này. Tại World Cup 2022, Orsato điều hành trận đấu giữa Argentina và Croatia ở bán kết. Những vũ công Tango sau cùng giành chiến thắng 3-0. Modric không hài lòng với những quyết định của Orsato. Anh thậm chí cho rằng ông là một trong những trọng tài tệ nhất lịch sử.

Ở mùa giải năm nay, trọng tài Orsato đã bắt chính 6 trận tại Champions League. Ông rút ra tổng cộng 20 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào. Trận tứ kết lượt về giữa Chelsea và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 19/4 (giờ Việt Nam).

HLV Lampard phát biểu khi gặp Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm