Deontay Wilder và Anthony Joshua trở lại thượng đài tại Ả Rập Xê Út

Thứ ba, 19/12/2023 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Deontay Wilder và Anthony Joshua sẽ cùng nhau thượng đài và lần lượt đối đầu với Joseph Parker và Otto Wallin vào sáng chủ nhật ngày 24 tháng 12 theo giờ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, “Kẻ dội bom” Deontay Wilder sẽ đối đầu với Joseph Parker, võ sĩ có tiếng đến từ Samoa hiện đang sinh sống tại New Zealand, trong khi “Quyền vương” Anthony Joshua sẽ chạm trán võ sĩ người Thụy Điển Otto Wallin.

Trong vài năm trở lại đây, Wilder và Joshua đã không còn là chính mình.

Deontay Wilder, biệt danh “Kẻ dội bom”, võ sĩ được mệnh danh là “Mike Tyson 2.0” đã có cho mình một sự nghiệp quyền anh lẫy lừng với việc khiến 42 đối thủ của mình mất ý thức hoàn toàn trên sàn đấu. Nhưng không gì kéo dài được mãi, “Kẻ dội bom” cuối cùng cũng đã bị thương, bị đánh đập và bị hành hạ xuyên suốt 3 cuộc đối đầu kinh điển với “Gã giang hồ” Tyson Fury trong vài năm gần đây. Ở trận đấu gần nhất, Deontay Wilder đã cho thấy dấu hiệu tích cực của sự trở lại khi hủy diệt võ sĩ đến từ Nauy Robert Helenius mà không cần tới hiệp đấu thứ hai vào tháng 10 năm 2022. Dẫu vậy, hành trình trở lại con người năm xưa của Deontay Wilder vẫn còn rất nhiều thách thức.

2023-deontay-wilder-anthony-joshua-859834264-4-min
Deontay Wilder và Anthony Joshua trở lại thượng đài vào ngày 24/12 theo giờ Việt Nam tại Ả Rập Xê Út. Ảnh: The Sun

Trong khi Wilder đã bị đánh bại về mặt thể chất, người hâm mộ vẫn dành sự tôn trọng và tin tưởng tuyệt đối vào anh. Họ vẫn tin rằng Deontay Wilder sẽ trở lại đỉnh vinh quang với ý chí và sự quyết tâm của mình. Anthony Joshua, ngược lại, dù chưa bao giờ hoàn toàn bị đánh gục về mặt thể chất, nhưng anh đã cho thấy sự yếu đuối trong hành động và thái độ của mình trong sàn đấu cũng như trước giới truyền thông rằng ở đâu đó bên trong, anh có một cảm giác tự nghi ngờ chính mình.

Kể từ năm 2016, Anthony Joshua đã trải qua những thăng trầm, từ việc đánh bại Wladimir Klitschko trong một trận đấu tuyệt hay để giành đai vô địch hạng nặng thế giới đến việc bị đánh bại bởi một Andy Ruiz mập mạp đầy bất ngờ lại tại New York. Và rồi dù đã trả thù thành công nhưng anh lại tiếp tục gục ngã trước Oleksandr Usyk, để rồi đánh mất chính mình.

Cuộc đối đầu tới đây sẽ là cơ hội để Deontay Wilder và Anthony Joshua “chuộc tội” và chứng minh cho cả thế giới thấy cả hai vẫn còn nhiều thứ để cống hiến ở bộ môn này.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm