Huấn luyện viên của Deontay Wilder tức giận vì học trò không thể thi đấu với Anthony Joshua

Thứ sáu, 13/10/2023 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng nay (13/10), huấn luyện viên của Deontay Wilder, Malik Scott đã xuất hiện trong một buổi phỏng vấn bày tỏ sự tức giận của mình về việc Wilder không thể thi đấu với Joshua vào cuối năm nay tại Ả Rập Xê Út theo dự kiến.

Nghe nội dung bài viết

Rõ ràng, Malik có quyền bực bội khi quãng thời gian vừa qua của nhà cựu vô địch hạng nặng WBC thế giới Deontay Wilder (43-2-1, 42 KOs) đã bị lãng phí. “Kẻ dội bom” mới chỉ đấu 1 hiệp trong 2 năm qua kể từ năm 2021. Trong lần xuất hiện gần nhất vào tháng 10 năm ngoái, Deontay Wilder đã có màn hủy diệt đối thủ người Na uy Robert Helenius ngay trong hiệp 1 bằng cú đấm tay sau thương hiệu.

skysports-deontay-wilder-boxing_5751106
Deontay Wilder mới chỉ đấu 1 hiệp trong 2 năm qua. Ảnh: Sky Sports

“Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi đã được lên lịch cho tháng 1. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, Usyk và Fury ký hợp đồng đối đầu nhau, và giờ đây những cuộc bàn tán về Deontay và Anthony Joshua đã dần biến mất,” huấn luyện viên Malik Scott nói với Fight Hub TV.

“Điều này thật điên rồ và khó chịu. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Việc kinh doanh đang diễn ra trong quyền anh, và theo tôi, kinh doanh trong quyền anh là điều rất tồi. Từ một số góc độ, điều tốt là khi những người này chiến đấu, họ có được tiền tài, nhưng thời gian chờ để bạn được thi đấu thực sự quá dài.

Tôi muốn những điều tốt nhất dành cho anh ấy [Deontay Wilder], và mong muốn của tôi bao gồm cả việc hoạt động của anh ấy trên sàn đấu”.

OQ-SPORT-PREVIEW-AJ-WILDER
Kèo đầu giữa Deontay Wilder và Anthony Joshua vào cuối năm nay chính thức bị hủy. Ảnh: The US Sun

Hiện tại, có vẻ như Anthony Joshua (26-3, 23 KOs) sẽ phải tiếp tục đối đầu với một đối thủ kém hơn vào tháng 12 và sau đó chờ đợi trận đấu với Tyson Fury dự kiến diễn ra vào năm 2024.

Tại giai đoạn này của sự nghiệp, Joshua giống như một người lính mệt mỏi sau khi đã phải chinh chiến quá nhiều. Tay đấm người Anh đã không còn là chính mình kể từ khi mất hết đai vô địch và đang dần mất đi ánh hào quang đã từng sở hữu trong quá khứ.

Bây giờ, thay vì lãng phí thời gian chờ đợi Joshua, Deontay Wilder cần phải nhanh chóng tìm kiếm đối thủ cho mình. Lựa chọn khả thi nhất ở thời điểm hiện tại là Andy Ruiz Jr, tay đấm người Mỹ đang rất nóng lòng được trở lại sàn đấu quyền anh sau thời gian dài vắng bóng. Nếu Deontay Wilder có được trận đấu này, nó không chỉ giúp anh kiếm thêm tiền mà còn giúp khôi phục hình ảnh, tạo tiền đề để anh có những trận đấu lớn hơn. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm