Nhận kết quả hòa khó hiểu, Shevchenko cho rằng trọng tài đã thiên vị đối thủ

Thứ hai, 18/09/2023 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua tại sự kiện UFC Fight Night: Grasso vs. Shevchenko, Alexa Grasso tiếp tục bảo vệ thành công đai vô địch của mình sau khi dành được kết quả hòa chia điểm tranh cãi với Valentina Shevchenko.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc chiến tranh đai vô địch UFC hạng ruồi của nữ đã diễn ra đầy kịch tính trong 25 phút khi cả 2 võ sĩ ăn miếng trả miếng lẫn nhau và không ai chịu nhường ai.

Yếu tố quyết định dẫn tới kết quả hòa của trận đấu nằm ở hiệp đấu thứ 5, sau khi Grasso cho thấy nỗ lực muộn màng của mình nhằm kết thúc trận đấu. Cô nắm lấy cổ Shevchenko buộc võ sĩ người Kyrgyzstan phải cố gắng thoát ra cho đến hồi chuông cuối cùng.

1402402752
Grasso cố gắng kết thúc trận đấu trong hiệp đấu thứ 5 nhưng không thành. Ảnh: UFC

Khi điểm số được công bố, tất cả đều cảm thấy bất ngờ với kết quả mà tổ trọng tài đưa ra. Trọng tài Sal D’Amato chấm trận đấu 48-47 nghiêng về phía Shevchenko, trong khi trọng tài Junichiro Kamijo chấm 48-47 dành cho Grasso. Cuối cùng, trọng tài thứ ba, ông Mike Bell, chấm trận đấu 47-47 trực tiếp dẫn đến kết quả hòa chia điểm đầy khó hiểu.

Shevchenko sau khi nhận kết quả đã thể hiện rõ sự khó chịu trên khuôn mặt. Một người vốn lạnh lùng ít nói như cô sau trận đấu đã không thể giấu nổi sự thất vọng của mình:

“Tôi đã kết quả sẽ là 3-2 nghiêng về phía tôi,” Shevchenko nói.

“Tuy nhiên, có vẻ các trọng tài đã cảm thấy chút áp lực vì đây là Ngày Độc lập của Mexico, đó là lý do họ sẽ dành sự ưu ái cho một võ sĩ Mexico. Tôi đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng và tôi nghĩ tôi đã làm đủ để chiến thắng. Trong một trận đấu công bằng, chắc chắn chiến thắng sẽ thuộc về tôi.”

1471375152.0
Shevchenko không phục kết quả trận đấu. Ảnh: UFC

Tương tự với đối thủ, Grasso cũng tin rằng cô đã bị cướp đi chiến thắng và hiệp đấu thứ 5 của cô nhẽ ra phải giành được nhiều điểm hơn:

“Tôi đã gây ra rất nhiều thiệt hại.” Grasso nói. “Tất cả những cú đấm của tôi đều mạnh, và đúng, tôi nghĩ tôi là người chiến thắng. Tôi nghĩ tôi đã làm đủ [để chiến thắng].”

Cả hai võ sĩ đã cống hiến cho người hâm mộ màn trình diễn đỉnh cao trong suốt 25 phút thi đấu. Shevchenko bắt đầu trận đấu nhanh hơn với việc tung ra hàng loạt những cú đá uy lực về phía đối thủ. Tuy nhiên, chỉ như vậy là chưa đủ để làm khó nhà đương kim vô địch; Grasso đã lập tức thích nghi và tung ra những pha phản đòn chất lượng, khiến Shevchenko mất đi sự hưng phấn ban đầu.

Trận đấu diễn ra trong thế trận giằng co cho đến hiệp đấu cuối cùng. Cứ mỗi khi Shevchenko tấn công, Grasso đều tìm ra cách hóa giải và phản công.

Bây giờ câu hỏi còn lại là liệu UFC có tổ chức một trận tái đấu cho cả 2 hay không, nhất là khi Grasso và Shevchenko đã đem tới người hâm mộ cuộc đối đầu khó quên. Về phần Grasso, cô cho biết mình chưa sẵn sàng cam kết về một cuộc trận tái đấu.

“Tùy thuộc.” Grasso trả lời khi được hỏi về cuộc đối đầu thứ 3 trước Shevchenko. “Tôi phải nói chuyện với các huấn luyện viên và người quản lý của tôi. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm