Siêu sao gốc Việt Martin Nguyễn nhận thất bại chóng vánh trong ngày trở lại ONE Championship

Chủ nhật, 28/01/2024 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện ONE 165, cuộc đại chiến MMA hạng lông được mong chờ giữa Martin Nguyễn và Garry Tonon đã kết thúc nhanh chóng chỉ sau 1 hiệp đấu.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, trước sức ép khủng khiếp đến từ ứng cử viên hàng đầu thách thức đai vô địch hạng lông MMA thế giới ONE Championship, “The Lion Killer” Garry Tonon, nhà cựu vô địch MMA hạng nhẹ và hạng lông của ONE 'The Situ-Asian' Martin Nguyễn đã không thể làm gì hơn và đành ngậm ngùi chịu thất bại submission ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Siêu sao gốc Việt Martin Nguyễn nhận thất bại chóng vánh trong ngày trở lại ONE Championship 398879
Martin Nguyễn thất bại trong ngày trở lại ONE. Ảnh: MMA Fighting

Trước khi sự kiện ONE 165 diễn ra, người hâm mộ đã không được xem Garry Tonon và Martin Nguyễn thi đấu trong một thời gian dài. Chính vì vậy, khi thông tin 2 võ sĩ hàng đầu hạng cân 126 lbs sẽ đối đầu với nhau, fan võ thuật trên toàn thế giới đã cực kì phấn khích.

Garry Tonon là người chủ động hơn trong những giây đầu tiên của trận đấu. Ngay khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, Tonon lập tức tấn công với một cú đá thấp, khiến võ sĩ gốc Việt bất ngờ và phải lùi sát vào thành võ đài. Tonon đã đạt được mục đích của mình, khi anh có thể thu hẹp khoảng cách với Nguyễn từ đó chuẩn bị cho một pha takedown.

273f6-17064400619805-1920
Garry Tonon giành chiến thắng thuyết phục, hướng tới đai vô địch MMA hạng lông của ONE. Ảnh: Sportskeeda

Trong khi đó, nhà cựu vô địch 2 hạng cân dường như không tự tin với những cú đấm của mình. Các pha ra đòn bằng tay của Nguyễn gần như không gây ra sát thương gì cho Tonon. Ngược lại, điều đó còn mở ra những cơ hội cho Tonon khi lớp phòng thủ của Nguyễn không còn chắc chắn. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi Tonon có thể đưa cuộc chiến xuống sàn đấu.

Cuối cùng, điều tồi tệ nhất đã diễn ra, Martin Nguyễn bị takedown. Trên sàn đấu, võ sĩ BJJ hàng đầu nước Mỹ nhanh chóng cho thấy sức mạnh, anh vòng qua phía sau lưng và sử dụng đòn khóa siết cổ. Sau vài phút chống cự yếu ớt, Martin Nguyễn phải xin đầu hàng. Trận đấu chính thức kết thúc vào phút thứ 4:41 của hiệp 1.

Với chiến thắng áp đảo trước Martin Nguyễn, Tonon đã xây chắc vị trí số 1 hạng lông MMA của mình, và mang về 50.000 Đô la tiền thưởng đầu tiên trong đêm thi đấu từ Chủ tịch và CEO của ONE Championship Chatri Sityodtong.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm