Võ sĩ Việt Nam bất bại ở đấu trường MMA quốc tế, rộng cửa gia nhập UFC

Chủ nhật, 14/01/2024 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, võ sĩ Việt Nam Quang Lê đã giành chiến thắng knock-out ấn tượng tại sự kiện võ thuật LFA 178; từ đó, tiếp tục chuỗi thành tích bất bại ở đấu trường MMA quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Chưa phải một cái tên quá nổi bật trong làng MMA thế giới, nhưng Quang Lê, võ sĩ gốc Việt đang trên con đường khẳng định tên tuổi của mình trong môn thể thao khắc nghiệt nhất hành tinh.

Sinh ngày 18 tháng 10 năm 1991 tại Việt Nam, Quang Lê bắt đầu theo học võ từ võ sư Xuân Phước thuộc Tây Sơn Bắc Phái khi đã qua Mỹ. Tại đây, tay đấm này vẫn kiên trì theo đuổi con đường võ sĩ. Chính vì tiếp xúc với võ cố truyền Việt Nam từ khi mới bắt đầu theo học võ thuật, nên cho tới khi sang Mỹ trau dồi thêm các kỹ năng và thi đấu tại các giải nghiệp dư, Quang Lê đã lấy lối đánh đứng làm nền tảng cho mình.

Tuy nhiên không có con đường nào là dễ dàng, tay đấm gốc Việt này đã trải qua 11 trận đấu ở cấp độ nghiệp dư từ khắp các giải đấu như Chosen FC 6, Victory One Champion, No Mercy cho tới GAMMA Singapore trước khi chuyển lên chuyên nghiệp . Trong 11 trận đấu này, anh thắng 7 và để thua 4 trận.

Nhưng đó cũng chỉ là bước đệm để anh ngày càng hoàn thiện các bộ kỹ năng của mình và sở hữu thành tích chuyên nghiệp cực kỳ ấn tượng hiện tại. Ngay lúc này, Quang Lê đang sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng liên tiếp tại sân chơi MMA chuyên nghiệp.

QuangLe
Võ sĩ người Việt Nam bất bại tại đấu trường MMA quốc tế. Ảnh: LFA

Anh hiện đang thi đấu tại giải đấu LFA - Legacy Fighting Alliance, một giải đấu luôn nhận được sự chú ý của UFC, và những võ sĩ thi đấu tốt tại giải này sẽ có cơ hội rất lớn được UFC để mắt và góp mặt tại giải đấu MMA số 1 hành tinh trong tương lai.

Ở trận đấu tại sự kiện LFA 178 vừa rồi, võ sĩ người Việt Nam phải đối mặt với thử thách đến từ nước Mỹ mang tên Cody Peterson. Cả hai nhập cuộc đầy tự tin, sẵn sàng trao đổi đòn với nhau ngay từ những giây đầu tiên của cuộc đối đầu. Tuy nhiên, chỉ một sai lầm nhỏ đã khiến Peterson phải ngã xuống trước khi tiếng chuông kết thúc hiệp 1 vang lên. Từ một tình huống phòng thủ bất cẩn của đối thủ, Quang Lê ngay lập tức tận dụng cơ hội và kết thúc trận đấu bằng cú đá cao vào đầu đầy hiểm hóc.

Và với chuỗi thắng liên tiếp ấn tượng đang có được, mục tiêu của Quang Lê không gì khác ngoài việc trở thành võ sĩ Việt Nam tiếp theo sau Cung Lê xuất hiện tại UFC.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm