Deontay Wilder ra điều kiện để đấu MMA với Francis Ngannou

Thứ sáu, 22/12/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi Deontay Wilder rất sẵn lòng tham gia một trận đấu MMA với Francis Ngannou, anh cho biết vẫn cần thêm những cuộc thảo luận xoay quanh vấn đề luật thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Donn Davis, nhà đồng sáng lập PFL, gần đây đã liên tục thúc đẩy một trận đấu MMA với “quy tắc hỗn hợp” giữa hai nghệ sĩ knockout của võ thuật hạng nặng Francis Ngannou và Deontay Wilder sau khi “Thú săn mồi” gây ấn tượng mạnh trong một trận đấu quyền anh với Tyson Fury vào tháng 10 vừa qua.

Mọi thứ có vẻ diễn ra rất thuận lợi khi Deontay Wilder cũng cho biết anh sẵn lòng tham gia một trận đấu như vậy; tuy nhiên, nhà cựu vô địch WBC vẫn nói thêm rằng anh cần thảo luận thêm với PFL về vấn đề luật thi đấu.

e94e2-16595954873178-1920
Deontay Wilder phấn khích về ý tưởng đối đầu Francis Ngannou trong lồng bát giác. Ảnh: MMA Junkie

“Tôi sẽ cần phải nghe thêm về những quy tắc hỗn hợp trong trận đấu này,” Wilder nói với Lucky Block, phóng viên của tạp chí DAZN trong một buổi phỏng vấn.

“Tôi không ngại việc đấu trong lồng bát giác, nhưng tôi sẽ cần phải hiểu các quy tắc hỗn hợp này là như thế nào. Họ [PFL] muốn gì ở bộ quy tắc hỗn hợp này? Tôi có thể và không thể làm gì? Nhưng có lẽ theo tôi, nó sẽ bao gồm một hiệp đấu quyền anh và sau đó là một hiệp đấu MMA.”

Tới đây, nhà cựu vô địch WBC hạng nặng Deontay Wilder sẽ đối mặt với Joseph Parker vào ngày sáng 24 tháng 12 tại Ả Rập Xê Út, trong khi đó trận đấu tiếp theo của Francis Ngannou vẫn còn bỏ ngỏ. Cuộc chiến với bộ quy tắc “dị” kết hợp giữa quyền anh và MMA giữa Francis Ngannou và Deontay Wilder hứa hẹn sẽ là sự kiện lớn nhất thập kỷ của toàn bộ làng võ thuật thế giới.

“Chúng tôi có những quy tắc trong quyền anh, và họ cũng có những quy tắc trong võ thuật tổng hợp, nhưng khi kết hợp hai thứ lại với nhau, và tạo ra bộ quy tắc mới, nó có thể gây ra sự bối rối hoặc hiểu nhầm,” Wilder nói.

“Nhưng nó có thể là một cái gì đó mới, và tôi hoàn toàn ủng hộ sự thay đổi. Tôi chỉ cần nghe nó, cả hai bên cần nghe nó, và rồi sẽ tiếp tục câu chuyện từ đó.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm