Trần Ngọc Lượng thắng tranh cãi, cư dân mạng đòi công bằng cho nhà vô địch Jujitsu Brazil

Thứ hai, 24/04/2023 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu quan trọng trong sự kiện Lion Championship 5 diễn ra tại TP.HCM tối 22/4 kết thúc theo cách gây tranh cãi. Ở đó, khán giả Việt Nam cảm thấy khó hiểu khi Trần Ngọc Lượng chứ không phải Robson de Oliveira Soares là người chiến thắng.

Trên các trang mạng xã hội, khán giả Việt Nam lấy làm lạ khi trọng tài công bố Trần Ngọc Lượng đánh bại đối thủ Robson de Oliveira Soares tại sự kiện Lion Championship 5. Trận đấu giữa hai võ sĩ sinh năm 1993 của hạng B hạng cân 60kg kết thúc với kết quả 29-28, 28-29, 29-28 dành cho võ sĩ của Việt Nam. Tuy nhiên, khó có thể nói đây là chiến thắng thuyết phục.

Trần Ngọc Lượng thắng tranh cãi, cư dân mạng đòi công bằng cho nhà vô địch Jujitsu Brazil-272506
Ngọc Lượng (quần đỏ) lép vế trước đối thủ người Brazil. Ảnh: Ngôi sao

Một khán giả bình luận: “Xem cả trận thấy võ sĩ Việt Nam ăn đòn túi bụi mà win. Phải chơi đẹp chứ, thắng mới vinh quang”. Một fan võ thuật khác nhận định: “Ông tóc vàng (Robson) chơi hay vậy mà không win”.

Cảm giác khó hiểu, thậm chí đôi chút bất bình đến từ các CĐV võ thuật Việt Nam. Trong võ thuật nói riêng và thể thao nói chung, chiến thắng chỉ dành cho người xứng đáng, không phân biệt quốc tịch, màu da hay tôn giáo. Sự bất bình của khán giả cho thấy, người hâm mộ yêu cầu tinh thần thượng tôn võ thuật.

Hơn ai hết, võ sĩ Robson de Oliveira Soares là người ngạc nhiên nhất với kết quả của trận đấu. Trong suốt 3 hiệp với mỗi hiệp kéo dài 3 phút, võ sĩ hiện đang giữ đai đen BJJ (Nhu thuật Brazil), từng 3 lần vô địch Jujitsu Brazil là người chiếm thế thượng phong, nhiều lần dồn ép Ngọc Lượng vào góc võ đài để tung ra các đòn đánh nhanh và hiệu quả.

Về cơ bản, võ sĩ của Việt Nam lép vế so với đối thủ trong toàn bộ 3 hiệp đấu. Sau khi đón nhận kết quả, Robson hoàn toàn ngơ ngác trong khi đội ngũ huấn luyện của võ sĩ này cười một cách chua chát.

Tan trận, võ sĩ người Brazil khẳng định: “Đối thủ của tôi (Ngọc Lượng) có một trận đánh không tệ, tấn công đường nét. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình mới là người chơi tốt hơn. Tôi đã đánh gục anh ta nhưng không hiểu sao bị xử thua”.

Công tác chuyên môn của giải đấu MMA Lion Championships đang bị đặt dấu hỏi. Sau trận đấu gây tranh cãi kể trên, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam khẳng định sẽ cùng với ban tổ chức giải tiến hành mổ băng, họp rút kinh nghiệm.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm