Trương Cao Minh Phát bước vào ngôi đền huyền thoại Muay Thái Việt Nam sau chiến thắng lịch sử

Thứ hai, 20/11/2023 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Vào rạng sáng ngày hôm nay, võ sĩ Trương Cao Minh Phát đã làm chấn động nền võ thuật nước nhà khi trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc đai vô địch WBC Muay Thái thế giới danh giá bằng chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Iran Mostafa Armand.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, trận đấu tranh đai vô địch WBC Muay Thái thế giới được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện võ thuật MTR: Call Of Honor diễn ra vào tối ngày hôm qua đến rạng sáng ngày hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh. Với tính chất của một trận tranh đai chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm theo dõi và ủng hộ của người hâm mộ. Sự kiện đã cho thấy sự phát triển vượt bậc của nền võ thuật nước nhà đặc biệt là ở bộ môn Muay Thái. 

Sự kiện đêm qua cũng quy tụ dàn sao tên tuổi của Showbiz Việt như: Dương Khắc Linh, Will 365,... đến theo dõi.

Trận đấu tranh đai WBC Muay Thái thế giới là cuộc đối đầu giữa Trương Cao Minh Phát và võ sĩ đến từ Iran Mostafa Armand ở hạng cân Featherweight (hạng cân 58,9kg).

Trương Cao Minh Phát bước vào ngôi đền huyền thoại của Muay Thái Việt Nam sau chiến thắng lịch sử 359143
Trương Cao Minh Phát tranh đai với đối thủ người Iran Mostafa Armand. Ảnh: BTC

Không khiến người hâm mộ thất vọng, cuộc đối đầu cho chiếc đai vô địch WBC thế giới đầu tiên tại Việt Nam đã đem tới những khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc và những giây phút nghẹt thở giữa hai võ sĩ hàng đầu bộ môn Muay Thái. 

Ngay từ tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, Trương Cao Minh Phát đã ngay lập tức áp sát và tung ra những đòn tấn công dồn dập lên người đối phương. Tuy nhiên ở phía bên kia, đối thủ người Iran của anh cũng không phải dạng vừa khi sẵn sàng nhận đòn và đáp trả đầy quyết liệt.

Trương Cao Minh Phát bước vào ngôi đền huyền thoại của Muay Thái Việt Nam sau chiến thắng lịch sử 359140
Trương Cao Minh Phát thể hiện bản lĩnh khác biệt trước võ sĩ người Iran. Ảnh: BTC

Trận đấu cứ thế diễn ra với sự tích cực đổi đòn của cả hai và phải mãi đến hiệp đấu thứ 4, bước ngoặt mới xảy ra. Trương Cao Minh Phát tận dụng sơ hở của đối phương và bất ngờ tung ra hàng loạt những cú đấm đá chính xác khiến Mostafa Armand phải choáng váng. Nhờ vậy, trọng tài đã quyết định một chiến thắng dành cho Minh Phát. Chiến thắng này đã giúp võ sĩ sinh năm 1995 đi vào lịch sử khi trở thành nhà vô địch WBC Muay Thái thế giới đầu tiên của Muay Việt Nam.

2023-11-20_072553_20231120072633
Trương Cao Minh Phát trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu đai vô địch WBC thế giới danh giá. Ảnh: BTC

Cũng tại sự kiện này, một võ sĩ khác của Việt Nam là Huỳnh Hoàng Phi cũng đã xuất sắc giành chiến thắng trước tay đấm đang xếp hạng 3 thế giới người Morocco Elamghari Ayoub ở trận tranh đai WBC Muay Thái quốc tế hạng cân Bantamweight (hạng cân 53,526 kg). Chiến tích này giúp Huỳnh Hoàng Phi trở thành võ sĩ thứ tư của Muay Việt Nam giành được một chiếc đai vô địch quốc tế của WBC Muay Thái.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm