UFC 292: Aljamain Sterling gục ngã, UFC đón chào vị vua mới của hạng cân Bantamweight

Chủ nhật, 20/08/2023 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện UFC 292, nhà vô địch của hạng cân Bantamweight Aljamain Sterling đã phải nếm mùi thất bại đầy cay đắng trước Sean O’Malley và chính thức trở thành cựu vương của UFC chỉ sau hơn 1 hiệp đấu.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc chiến tranh đai vô địch UFC hạng cân Bantamweight là cuộc đối đầu tâm điểm của sự kiện UFC 292 khi nhà vô địch Aljamain Sterling sẽ đối đầu với kẻ thách thức khó chịu Sean O’Malley.

Dù là nhà vô địch của hạng cân Bantamweight của UFC nhưng Aljamain Sterling lại không được lòng người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới. Võ sĩ người Mỹ được đánh giá sở hữu lối đánh “ru ngủ” cả đối thủ lẫn khán giả, những chiến thắng của Aljamain Sterling phần nhiều dựa vào may mắn hơn là kỹ năng võ thuật của anh. Chính vì vậy, trước khi cuộc chiến tranh đai vô địch diễn ra, giới chuyên môn và người hâm mộ rất mong chờ vào một cuộc “đảo chính” đến từ Sean O’Malley, siêu sao UFC được yêu thích hơn cả.

1626532086.0
Sean O"Malley đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch UFC. Ảnh: UFC

Đây là lần đầu tiên Sean O’Malley tham gia một cuộc chiến tranh đai vô địch. Trả lời giới truyền thông trước trận đấu, Sean cho biết anh cảm thấy lo lắng vì sắp phải đối đầu với một nhà vô địch thực sự ở hạng cân này, tuy nhiên, anh vẫn tự tin rằng mình sẽ giành lấy một chiến thắng và đem tới người hâm mộ màn trình diễn tốt nhất từ trước tới nay của mình.

Ngay từ những giây phút đầu tiên của cuộc đối đầu, Sean O’Malley đã không khiến người hâm mộ võ thuật phải thất vọng khi tự tin trao đổi đòn với Aljamain Sterling. Sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật, Sean O’Malley đã làm chủ cuộc chơi ngay từ khi bước vào lồng bát giác. Anh khiến cho Aljamain Sterling phải ở trong thế phòng ngự suốt một thời gian dài của hiệp 1 và chỉ có thể cố gắng tung ra những pha phản đòn mỗi khi có khoảng trống. Tuy nhiên, như vậy là không đủ để có thể giúp Aljamain bảo vệ thành công đai vô địch của mình.

Chỉ sau 51 giây của hiệp 2, từ một pha phản đòn tay sau, Sean O’Malley đã khiến Aljamain Sterling phải đo ván. Nhà vô địch cố gắng để đứng dậy ngay lập tức nhưng mọi thứ đều vô nghĩa khi Sean đã tận dụng cơ hội để ngồi lên người và tung ra một loạt những cú đấm ở tư thế ground and pound. Sau cùng, trọng tài Marc Goddard đã phải can thiệp và trận đấu kết thúc với chiến thắng giành cho Sean O’Malley. UFC chính thức đón chào sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch mới của hạng cân Bantamweight.

  UFC 292: Aljamain Sterling gục ngã, UFC đón chào vị vua mới của hạng cân Bantamweight 315708
Sean O"Malley thành công hạ gục Aljamain Sterling, trở thành nhà vô địch mới của UFC. Ảnh: UFC

Sau trận đấu, Sean O’Malley ngạo nghễ tuyên bố: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu của kỷ nguyên “Sugar” Sean O’Malley.Tôi sẽ thống trị nơi này đến năm 2035.” 

Dưới đây là kết quả những cặp đấu tại sự kiện UFC 292: 

Main Card:

Sean O’Malley hạ TKO Aljamain Sterling tại 0:51 hiệp 2 

Zhang Weili giành chiến thắng đồng thuận trước Amanda Lemos

Ian Machado Garry giành chiến thắng đồng thuận trước Neil Magny 

Mario Bautista giành chiến thắng đồng thuận trước Da’Mon Blackshear 

Marlon Vera giành chiến thắng đồng thuận trước Pedro Munhoz 

Prelims:

Brad Tavares giành chiến thắng đồng thuận trước Chris Weidman 

Gregory Rodrigues hạ TKO Denis Tiuliulin tại 1:43 hiệp 1 

Kurt Holobaugh hạ submission Austin Hubbard 

Brad Katona giành chiến thắng đồng thuận trước Cody Gibson 

Andre Petroski giành chiến thắng không đồng thuận trước Gerald Meerschaert 

Natalia Silva giành chiến thắng đồng thuận trước Andrea Lee 

Karine Silva hạ submission Maryna Moroz 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm