Nguyễn Trần Duy Nhất đưa quan điểm về tiền thưởng VĐV và HLV: 'Không thầy đố mày làm nên'

Thứ sáu, 19/01/2024 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian qua, vụ việc của nữ VĐV TDDC Phạm Như Phương đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và “Độc cô cầu bại” của làng Muay Việt Nam không nằm ngoài số đó.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Trần Duy Nhất không chỉ là võ sĩ kiệt xuất của làng võ thuật Việt Nam, mà anh còn là một huấn luyện viên đầy tài năng. Nhất đã giúp nâng đỡ và đưa nhiều tên tuổi trẻ ra ánh sáng ở các giải đấu Muay Thái nhà nghề. Với thâm niên lâu năm trong công tác thi đấu và huấn luyện, Nguyễn Trần Duy Nhất đã đưa ra suy nghĩ riêng của bản thân mình về vấn đề ăn chia tiền thưởng giữa vận động viên và huấn luyện trong bài đăng mới nhất trên trang Facebook cá nhân.

Theo đó, Nguyễn Trần Duy Nhất cho rằng VĐV được tuyển sinh vào đội tuyển để nhận lương và tập luyện là nhờ sự tuyển chọn của HLV, sau đó, nhờ năng khiếu cộng với sự rèn luyện mỗi ngày thì VĐV đạt được trình độ tốt và bắt đầu tham gia các giải đấu Quốc Gia, và khi đạt được trình độ tốt nhất thì được triệu tập đội tuyển Quốc Gia để tham dự các giải đấu Quốc Tế, cuối cùng khi đạt thành tích cao ở các giải đấu thì được nhận tiền thưởng từ nhà nước. Ai cũng có mức thưởng công khai từ những tấm huy chương và việc đóng thuế 10% là bắt buộc với tất cả mọi người.

Nguyễn Trần Duy Nhất đưa quan điểm về tiền thường VĐV và HLV: 'Không thầy đó mày làm nên' 393394
"Độc cô cầu bại" tin rằng VĐV nên bày tỏ sự biết ơn với HLV của mình. Ảnh chụp màn hình.

“Việc VĐV đóng thêm cho HLV thì trên tinh thần tự nguyện không cưỡng ép (cái này cũng giống như cám ơn các thầy cô đã gặp mình và đào tạo ra mình cũng như trao cho mình cơ hội đi thi đấu để được tỏa sáng), vì 1 HLV sẽ phải dạy cho cả nguyên một đội tuyển rất đông VĐV, chứ không phải riêng 1 mình VĐV nào (1 người phải huấn luyện cho rất nhiều người thì đó là cả một sự tâm huyết và đam mê) còn không thì người thầy người cô có thể chọn lựa 1 công việc khác, đâu cần phải lo lắng cho từng cá nhân trong đội tuyển chi cho cực.

Nhất từng là VĐV đội tuyển Quốc Gia nên mình cảm nhận được điều đó, có nhiều người thầy và cô nhà rất cực khổ nhưng vẫn đam mê và giành những điều tốt nhất cho học trò của mình. Còn nếu chỉ riêng 1 mình VĐV tự tập luyện và tự đi thi đấu thì cả cuộc đời của bạn cũng sẽ không bao giờ tỏa sáng nổi (không thầy đố mày làm nên).”

Hiện tại, ý kiến của “Độc cô cầu bại Việt Nam” đang thu hút lượng tương tác lớn ở bên dưới bài đăng. Trong đó, nhiều HLV và VĐV bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của anh.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm