Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận quyết định đáng chú ý từ AFC

Thứ bảy, 23/03/2024 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, AFC đã có những quyết định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.

Sau trận thua trên sân khách trước Indonesia , ĐT Việt Nam gặp áp lực rất lớn cho trận lượt về.

Mới đây, AFC đã quyết định về tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. 

Cụ thể, trọng tài người Iran - ông Alireza Faghani sẽ là người cầm cân nảy mực trong trận đấu này. 

Ông Alireza Faghani từng cầm còi nhiều trận đấu đáng nhớ của ĐT Việt Nam trong quá khứ. 

Trọng tài Faghani điều hành trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, khi đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình. Ở trận này, ông đã rút ra tới 10 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ cho cầu thủ hai đội.

Tại Asian Cup 2019, ông Faghani là người điều hành trận đấu ở vòng 16 đội giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan. ĐT Việt Nam sau đó đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Asian Cup. 

trong-tai-viet-nam-vs-indonesia-1711168417.jpg
Alireza Faghani là trọng tài cầm còi trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia. (Ảnh: Getty)

Ông Alireza Faghani sinh năm 1978, được công nhận trọng tài cấp độ FIFA từ năm 2008. Ông cũng là trọng tài xuất sắc nhất châu Á hai năm 2016 và 2018. Qua nhiều năm làm việc, trọng tài người Iran này từng làm việc ở các giải đấu lớn như World Cup, Asian Cup, AFC Champions League. 

Tại Asian Cup 2023 vừa qua, Alireza Faghani để lại một khoảnh khắc đáng nhớ khi rút thẻ đỏ cho Hussein của ĐT Iraq trong trận đấu với Jordan khi vừa ghi bàn xong và ăn mừng quá lâu.

Trở lại với trận đấu của ĐT Việt Nam, nhiệm vụ của thầy trò HLV Troussier là buộc phải thắng. Hiện tại thì Indonesia đã hơn ĐT Việt Nam 1 điểm. Một kết quả không thắng sẽ làm khó ĐT Việt Nam. HLV Troussier đang nhận về nhiều sự chỉ trích và nếu không làm tốt, chiếc ghế của ông sẽ bị lung lay dữ dội. Chiến lược gia người Pháp đang quyết tâm có mục tiêu 3 điểm, ông nói:

“Mục tiêu của ĐT Việt Nam đương nhiên sẽ là có kết quả cao nhất và thu hẹp được khoảng cách 2 điểm hiện tại với Indonesia. Hy vọng trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình chúng tôi cũng sẽ có được sự ủng hộ của các CĐV Việt Nam giống như cách các cổ động viên đội khách hôm nay đã làm trên khán đài".

Theo lịch thi đấu, cuộc so tài giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3.   

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm