Quảng cáo

HLV Popov trả lời về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 31/03/2024 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Popov đã lên tiếng về việc trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Vừa qua, khi HLV Troussier phải chia tay ĐT Việt Nam do một loạt những thành tích yếu kém, các HLV có tiếng ở V-League như HLV Popov lọt vào danh sách tiềm năng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Mới đây, ở cuộc họp báo sau trận Thanh Hóa gặp CAHN, khi được hỏi về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Popov khẳng định chưa có bất cứ liên hệ nào với ông về vấn đề này.

"Tôi chưa nhận được lời mời nào dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi đang cố gắng làm tốt nhất có thể ở CLB Thanh Hóa. Về vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ không phải cứ HLV ngoại là tốt. Các bạn có nhiều HLV nội chất lượng tốt như ở Hải Phòng, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai hay Khánh Hòa trước đây" , ông Popov chia sẻ.

popov-1709055044.jpg
HLV Popov ứng cử các HLV nội cho ĐT Việt Nam

HLV Velizar Popov đến Việt Nam làm việc từ V-League 2023. Dưới bàn tay của ông, CLB Thanh Hóa đã lột xác và gặt hái nhiều thành tích cao chỉ trong 1 năm. Họ đứng thứ 4 V-League, giành danh hiệu Cúp quốc gia và siêu Cúp Quốc gia.

HLV Popov nổi tiếng với lối chơi pressing tầm cao và đầy nhiệt huyết. Trong quá khứ, HLV Popov cũng từng dẫn dắt một đội tuyển từ Đông Nam Á là U23 Myanmar.

Ngoài HLV Popov, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã trả lời về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

"Thực sự thì có tên trong danh sách đó là điều rất vinh dự với tôi. Tuy nhiên, với ĐT Việt Nam thì tôi không muốn chia sẻ vì lúc nào sự việc đó đến hãy hay".

Về việc lựa chọn HLV trưởng, phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết về những yếu tố tiên quyết để lựa chọn như sau:

"Tiêu chí mà chúng tôi đặt ra là HLV có uy tín, có chuyên môn tốt nhưng phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. HLV cần có sự hiểu về văn hóa thì mới dễ làm việc và hiểu nhau thì công việc mới có thể trôi chảy. HLV Troussier vừa qua là một HLV giỏi nhưng trong quá trình làm việc có những vấn đề chưa hiểu nhau gây ra những khó khăn".

VFF tiết lộ trong hai tháng tới, nếu tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể tiến hành bổ nhiệm trong dịp FIFA days tháng 6. Nếu chưa tìm ra ứng viên phù hợp, VFF sẽ chọn phương án HLV tạm quyền. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm