Quảng cáo

Đến Man City thay vì Man Utd, Haaland chỉ ra người có lỗi lớn nhất

Thứ hai, 04/03/2024 05:57 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã nói rõ ai là người có lỗi khiến anh không gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng trước đó mà đã chọn Man City.

Erling Haaland đã làm việc với cựu huấn luyện viên Man United - Ole Gunnar Solskjaer tại Molde, nhưng tiền đạo này cuối cùng đã chuyển đến Etihad thay vì Old Trafford, khiến các fan của Quỷ đỏ đến lúc này vô cùng tiếc nuối.

Đồng đội cũ của Solskjaer, Gary Neville mới đây đã hỏi Haaland về "những câu chuyện chưa kể" và lý do anh chọn đến Man City. Phát biểu trên Sky Sports, Neville cho biết: “Ole từng là người quản lý của bạn. Làm thế nào mà bạn không ở Man United?”. Câu trả lời của Haaland rất đơn giản: “Bạn phải hỏi anh ấy”.

Trong khi đó, Solskjaer tiết lộ vào năm ngoái rằng ông đã gắn cờ Haaland tới Man United từ rất lâu trước khi anh lọt vào tầm ngắm của giới thượng lưu châu Âu. Vào thời điểm đó, cầu thủ trẻ này chỉ có giá 4 triệu Bảng – nhưng ban lãnh đạo câu lạc bộ đã chọn phớt lờ lời khuyên của Solskjaer.

Chiến lược gia người Na Uy cho biết: “Tôi đã gọi cho Man United khoảng sáu tháng trước khi tôi tiếp quản vị trí tại Old Trafford và nói với họ rằng tôi đã có được tiền đạo này, mà họ không nghe. Tôi đã yêu cầu 4 triệu Bảng cho Haaland nhưng họ không ký hợp đồng với anh ấy”.

0-ole-gunnar-solskjaer-and-erling-braut-haaland-1709506391.jpg
Erling Haaland chơi dưới thời Ole Gunnar Solskjaer tại Molde. Ảnh: The Mirror.

Haaland tiết lộ rằng Solskjaer đã chúc mừng việc anh chuyển đến Manchester City vào mùa hè năm 2022 trước khi chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất ở câu lạc bộ mới. Cặp đôi này vẫn giữ liên lạc từ thời còn ở Molde, nơi Haaland ghi 20 bàn sau 50 trận trong nhiệm kỳ của Solskjaer.

Dù thân thiết với Solskjaer nhưng anh thừa nhận cơ hội làm việc với Pep Guardiola là một trong những yếu tố then chốt khiến anh quyết định gia nhập Manchester City. Phát biểu vào thời điểm đó, Haaland nói về động thái của mình: “Chà, Pep Guardiola không cần phải bán câu lạc bộ cho tôi, đó là điều chắc chắn. Ông ấy không phải bán bất cứ thứ gì. Đầu tiên, ông ấy là một huấn luyện viên đặc biệt và điều đó rất quan trọng đối với tôi".

“Tất cả chúng ta đều biết những gì Pep đã làm cho câu lạc bộ của mình, cũng như cho các cầu thủ và môn thể thao nói chung. Đó là điều khiến tôi muốn trở thành một phần của Man City. Tôi đã nghĩ chúng tôi có thể có rất nhiều niềm vui cùng nhau”.

Từ khi đến Man City, tiền đạo người Na Uy đã chơi 3 trận derby Manchester, ghi được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Thống kê như "sát muối vào tim" các fan Quỷ đỏ, nhất là khi MU lại vừa mới thua tiếp trong một trận derby Manchester đêm qua.

Erling Haaland trong các trận derby Manchester. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm