Quảng cáo

Kế hoạch khổng lồ, Chelsea tiếp tục nhận khoản đầu tư lên tới 9 con số

Thứ năm, 21/09/2023 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea tiếp tục công cuộc cải cách của mình với khoản đầu tư mới, được chủ tịch Todd Boehly gật đầu.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chính thức tiếp quản Chelsea vào tháng 5 năm 2022, tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đã đầu tư vào The Blues số tiền hơn 1 tỷ Bảng, đưa đội chủ sân Stamford Bridge trở thành CLB chi tiêu nhiều nhất châu Âu trong 16 tháng qua.

Dù tiêu nhiều tiền trên TTCN nhưng hiệu quả mang lại thì chưa thấy đâu, dường như Boehly đã nhận ra được bản thân đang sai hướng và ông đã quyết định rẽ cuộc đại tu Chelsea của mình qua một hướng khác, với việc tập trung đầu tư vào sự phát triển của bóng đá trẻ, các đội trẻ của học viện, cũng như sân bãi phục vụ cho đào tạo các tầng lớp kế cận.

Kế hoạch khổng lồ, Chelsea tiếp tục nhận khoản đầu tư lên tới 9 con số 330258
Tỷ phú Todd Boehly đã quyết định rẽ hướng trong đại cải tạo Chelsea của ông. Ảnh: Sky Sports.

Theo The Mirror, Todd Boehly sắp giành được khoản đầu tư lên tới 500 triệu USD từ công ty đầu tư Ares Management của Mỹ, bên cạnh huyền thoại John Terry của CLB, sau khi tỷ phú này quyết định kêu gọi nguồn đầu tư ít ngày trước.

Theo báo cáo của ESPN, Chelsea không có bất kỳ lo ngại nào về dòng tiền hay vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP), dù họ đã chi rất lớn.

ESPN cũng khẳng định rằng, khoản đầu tư mới này đã nằm trong kế hoạch của Todd Boehly, dự án mang tên "BlueCo", gồm nhiều CLB thuộc cùng sở hữu của ông, hiện tại đã có Chelsea, CLB Strasbourg của Pháp và đang xem xét việc mua lại đội bóng Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon.

Kế hoạch khổng lồ, Chelsea tiếp tục nhận khoản đầu tư lên tới 9 con số 330259
Huyền thoại của Chelsea, John Terry sẽ tham gia vào khoản đầu tư mới của The Blues. Ảnh: Euro Sports.

Cựu giám đốc Chelsea, Mike Forde đang là cố vấn cho Ares và người ta khẳng định ông có liên quan đến thương vụ này.

Công ty có trụ sở tại Los Angeles được thành lập vào năm 1997, với hơn 2.500 nhân viên. Theo Forbes , Ares đã ghi nhận doanh thu 3,1 tỷ USD vào năm ngoái.

Trước đó, John Terry cũng đã lên tiếng về khoản đầu tư này, nói với Mirror: "Tôi đã gặp Todd Boehly năm hoặc sáu lần. Họ đang cố gắng hết sức có thể, làm những điều đúng đắn theo kế hoạch dài hạn. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tin tưởng họ. Tôi tin rằng đội bóng sẽ quay lại sớm thôi".

HIGHLIGHTS: ARSENAL - PSV EINDHOVEN. (nguồn: FPT Bóng đá).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm