Quảng cáo

Chelsea chi 65 triệu Bảng, chuẩn bị có thứ vĩ đại nhất nước Anh

Thứ ba, 19/09/2023 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã có bước tiến mới trong việc mua lại mảnh đất cạnh câu lạc bộ, qua đó thúc đẩy quá trình xây dựng sân vận động mới thay thế Stamford Bridge.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đã chi tiêu rất nhiều trong mùa hè này để gia tăng sức mạnh cho đội bóng của họ. Tuy nhiên, các ông chủ mới đến từ Mỹ của câu lạc bộ vẫn chưa muốn dừng lại.

Mới đây theo nguồn tin từ tờ Evening Standard, Chelsea đang tràn đầy hy vọng sẽ tiến được một bước quan trọng trong việc mua lô đất trị giá 65 triệu Bảng cạnh Stamford Bridge, đây là một phần trong kế hoạch tái phát triển sân vận động của The Blues.

Được biết khu đất rộng 1,2 mẫu Anh nằm bên cạnh sân nhà Chelsea thuộc sở hữu của tổ chức từ thiện cựu chiến binh Stoll, sẽ giúp cho đội bóng của Pochettino không phải tìm một địa điểm mới để làm sân vận động.

Như vậy, Todd Boehly có thể khởi động kế hoạch phát triển Stamford Bridge của mình, ông muốn tăng sức chứa của SVĐ từ 42.000 lên ít nhất 55.000.

Chelsea chi 65 triệu Bảng, chuẩn bị có thứ vĩ đại nhất nước Anh 328976
Các ông chủ Mỹ muốn tăng sức chứa của sân vận động Chelsea (Nguồn: Getty)

Chelsea đã phải trải qua rất nhiều cuộc đấu thầu và vượt qua nhiều đối thủ để có thể sở hữu mảnh đất đó. Người đồng sở hữu Chelsea, Jonathan Goldstein, một nhà phát triển bất động sản có trụ sở tại London đang thay mặt câu lạc bộ chỉ đạo dự án.

Kiến trúc sư Janet Marie Smith đã được giao nhiệm vụ thiết kế tin rằng SVĐ mới sẽ là một trong những sân vận động tốt nhất ở Anh.

Quyết định xây dựng lại Stamford Bridge sẽ khiến Chelsea phải tìm kiếm một sân vận động thi đấu tạm thời. Sân vận động Twickenham không muốn cho Chelsea mượn. Đội bóng nửa xanh London chỉ còn Wembley hoặc Craven Cottage của Fulham là những lựa chọn thay thế tiềm năng.

Việc xây dựng một sân vận động mới sau đó có thể sẽ mất ít nhất 5 năm nữa và Chelsea hy vọng sẽ có sân nhà mới vào cuối năm 2030.

Giao hữu huyền thoại câu lạc bộ Chelsea vs Bayern Munich (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm