Quảng cáo

Man Utd nộp tiền phạt vì không được đá Champions League

Thứ bảy, 16/03/2024 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Man United sẽ phải nộp phạt 10 triệu bảng mỗi khi họ không đủ điều kiện tham dự Champions League theo điều khoản của hợp đồng với Adidas.

Theo The Times đưa tin, điều khoản này sẽ có hiệu lực khi hợp đồng mới của Man United với Adidas bắt đầu vào năm 2025.

Hợp đồng ban đầu có thời hạn 10 năm của Man United với Adidas trị giá 750 triệu Bảng sẽ hết hạn vào năm tới.

Theo thỏa thuận hiện tại, MU sẽ bị phạt nếu không đủ điều kiện tham dự Champions League trong hai mùa giải liên tiếp.

Quỷ đỏ chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội tham dự giải đấu cấp câu lạc bộ số 1 của châu Âu trong hai năm liên tiếp, nhưng nếu việc đó trở thành hiện thực thì họ sẽ phải trả khoảng 22 triệu Bảng.

Ngược lại, Quỷ đỏ sẽ nhận được khoản tiền thưởng lên tới tối đa 4,4 triệu Bảng mỗi năm nếu đội nam hoặc nữ lần lượt vô địch Premier League hoặc Women"s Super League, FA Cup hoặc các giải đấu châu lục khác.

07102023mu11-1710559669.jpg
Những thất bại của Man United sẽ đi kèm với hình phạt trong hợp đồng mới với Adidas. Ảnh: Getty.

Báo cáo tài chính nửa năm của Man United cung cấp thông tin chi tiết về các khoản khấu trừ tiềm năng: "Do đội một nam đủ điều kiện tham dự Champions League 2023/24, nên không có khoản khấu trừ nào theo thời hạn ban đầu.

Sau khi gia hạn, điều khoản này đã được sửa đổi để quy định rằng khoản khấu trừ 10 triệu Bảng sẽ được áp dụng cho mỗi năm không tham gia UEFA Champions League.

Năm ngoái, Man United đã công bố hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu lớn nhất trong lịch sử Premier League khi họ công bố mối quan hệ hợp tác 10 năm mới với Adidas trị giá 900 triệu Bảng (90 triệu Bảng một năm).

Man United sẽ tiếp tục mùa giải này với trận đấu quan trọng tại FA Cup, họ được chơi trên sân nhà Old Trafford khi tiếp đón Liverpool tại Tứ kết vào 22h30 ngày chủ nhật 17/3 (theo giờ Việt Nam).

Erik Ten Hag nói về kế hoạch mới của Man Utd. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm