Quảng cáo

MU có lãi 'gần tỷ bảng' trong quý 3, Erik Ten Hag tự tin kích nổ bom tấn?

Thứ tư, 28/06/2023 06:11 AM (GMT+7)
A A+

Kế hoạch chuyển nhượng của MU sẽ không bị ảnh hưởng bởi kết quả tài chính quý 3 vừa mới được công bố. Erik Ten Hag có thể gạt thẳng nhà Glazer ra khỏi những tính toán của ông.

Nghe nội dung bài viết

Kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Manchester United sẽ không bị ảnh hưởng bởi kết quả tài chính của họ sau khi công bố doanh thu dự đoán sẽ đạt kỷ lục lên tới 640 triệu bảng.

Man United đã công bố mức tăng 11,3% trong tổng doanh thu, cũng như lượng khán giả tham dự các trận đấu kỷ lục sau khi câu lạc bộ bán được 2,4 triệu vé mùa trước - nhiều nhất kể từ chiến dịch Campaign 2016-17. Đội bóng cũng công bố doanh thu khách sạn trong ngày kỷ lục.

Doanh thu thương mại của câu lạc bộ tăng 3,8 triệu bảng do doanh thu tài trợ và bán lẻ tăng. MU có thêm 5 trận sân nhà nữa trong mùa giải 2022-23, giúp tăng doanh thu của các trận đấu lên 14,2 triệu bảng. Lượng phát sóng đã giảm 800.000 bảng khi họ phải thi đấu ở Europa League thay vì Champions League mùa trước.

Tuy nhiên, khoản nợ dài hạn vẫn không thay đổi ở mức 650 triệu đô la (510,5 triệu bảng Anh). 

MU có lãi 'gần tỷ bảng' trong tháng 3, Erik Ten Hag tự tin kích nổ bom tấn? 296988
Biểu tình bên ngoài sân Old Trafford. Ảnh: Manchester Evening News

Và một tin khá buồn cho các cổ động viên MU khi nếu xét theo Luật công bằng tài chính thì số tiền mà đội chủ sân Old Trafford có thể dùng trên thị trường chuyển nhượng hè chỉ rơi vào khoảng hơn 100 triệu bảng. Cộng thêm với tiền thu về từ việc bán các cầu thủ hiện tại. Một khoản chi phí khá eo hẹp trong bối cảnh Erik Ten Hag đang cần rất nhiều tiền để mua sắm trong hè này.

Trước những thông tin đó, các cổ động viên đã tụ tập rất đông trước sân vận động "Nhà hát của những giấc mơ" để tham gia biểu tình phản đối nhà Glazer hết sức mạnh mẽ. Bởi khi doanh thu của CLB vẫn liên tục tăng và đạt các con số kỷ lục, nhưng số nợ cũng tăng theo chiều tỷ lệ thuận so với lãi. Đó là nguyên nhân chính khiến Man United vẫn luôn gặp khó khăn trong những năm gần đây từ ngày mà nhà Glazer tiếp quản đội bóng.

Mount trong màu áo Chelsea. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm