Quảng cáo

Pep gay gắt khi Man City bị cáo buộc phạm luật và tước danh hiệu

Thứ tư, 22/11/2023 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola vừa lên tiếng về vụ cáo buộc vi phạm luật của Man City lại nóng lên, sau khi Everton bị trừ 10 điểm.

Nghe nội dung bài viết

Chuyện Everton bị trừ điểm do vi phạm luật công bằng tài chính vẫn đang rất nóng, khi Man City tiếp tục là cái tên bị "réo" đến nhiều nhất lúc này.

Man City sở dĩ đã bị buộc tội sau khi bị cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính (FFP) hơn 100 lần từ 2009 đến 2018. The Citizens nhận lệnh cấm thi đấu ở châu Âu trong 2 năm của UEFA vào năm 2020. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng đã bị Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) bác bỏ và đại diện thành Manchester chỉ phải nộp 1 án phạt tiền nhất định.

“CLB đã chứng minh rằng chúng tôi hoàn toàn vô tội" - Pep Guardiola nói vào tháng 2.

Mới đây, HLV 52 tuổi đề cập đến điều này trước những tuyên bố của Premier League về Everton và cáo buộc liên quan đến The Citizens trong họp báo mới nhất.

“Những gì đang xảy ra cũng giống như 3 năm trước, khi chúng tôi bị UEFA kết tội. Man City đã bị lên án rồi. 19 đội ở Ngoại hạng Anh tố cáo CLB, mà chúng tôi không có khả năng bào chữa trước họ".

Pep phản ứng gay gắt khi Man City bị cáo buộc phạm luật và tước danh hiệu? 360589
Pep Guardiola cùng Man City thống trị Ngoại hạng Anh trước những cáo buộc phạm luật. Ảnh: Getty.

“Chúng tôi thật may mắn khi được chơi bóng ở một đất nước tuyệt vời, nơi mọi người đều vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội. Chúng tôi không có cơ hội này, chúng tôi đã bị kết án rồi. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng CLB đã được chứng minh vô tội".

Ngoài ra, HLV người Tây Ban Nha tuyên bố rằng ông sẽ không rời Etihad: “Tôi sẽ ở lại vào mùa giải tới. Tôi sẽ ở lại, cho đến khi đủ 100 lần sai phạm từ Premier League chống lại chúng tôi, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ ở đó".

"Nào. Càng sớm càng tốt, vì lợi ích của mọi người. Nhưng tôi biết trên thế giới còn rất nhiều trường hợp bất công. Hy vọng chúng ta có thể làm điều đó càng sớm càng tốt".

Sau những phát biểu mới đây, có thể thấy Pep Guardiola chẳng hề quan tâm quá nhiều đến những cáo buộc mà Man City bị gán trong thời gian gần đây. Rõ ràng chuyện trừ điểm và tước chức vô địch của đội chủ sân Etihad là điều rất khó có thể xảy ra, khi mà họ còn chưa bị buộc tội lúc này.

Man City ăn mừng vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm