Quảng cáo

XONG: Trung vệ Chelsea tới Ả Rập khoác áo 'đội bóng số 1 châu Á'

Thứ hai, 26/06/2023 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ số 1 của Chelsea đã chính thức là người của CLB Ả Rập Xê Út ngày hôm nay sau khi đặt bút kỳ vào bản hợp đồng với đội bóng mới.

Nghe nội dung bài viết

Trang chủ của Al Hilal đưa tin mới đây nhất, hậu vệ người Senegal, Kalidou Koulibaly đã đồng ý gia nhập đội bóng Ả Rập và sẽ chính thức là người của CLB vào ngày hôm nay.

 Al Hilal đăng bài trên Twitter, cùng với một đoạn video ngắn về Koulibaly: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm nên lịch sử cùng nhau". 

Đội bóng từng 4 lần vô địch Champions League châu Á cho biết hợp đồng giữa họ và cựu trung vệ Chelsea sẽ có thời hạn 3 năm, đến hè 2026 và từ chối đề cập đến giá trị chuyển nhượng hay bất cứ một thông tin tài chính nào của nhà vô địch CAN.

Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với đội bóng mới, Koulibaly nói: "Tôi ở đây cùng với những người sẽ làm nên vinh quang trong hiện tại và cả tương lai”.

XONG: Trung vệ số 1 Chelsea chuyển đến Al Hilal làm đồng đội của Benzema 296109
Koulibaly trong ngày ra mắt CLB mới. Ảnh: Al Hilal

Dù chi tiết hợp đồng được giữ kín, nhưng theo truyền thông nước Anh, để có được cái gật đầu từ Chelsea cho thương vụ của trung vệ người Senegal, Al Hilal chỉ phải bỏ ra số tiền vào khoảng 17 triệu bảng ( 21,61 triệu euro), một số tiền khá rẻ so với chính những gì đội bóng thành London mất vào mùa giải trước đó khi đưa Koulibaly về Stamford Bridge từ Napoli.

Tại London, trung vệ 32 tuổi này đã ghi 2 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Chelsea sau khi gia nhập đội bóng từ nước Ý vào tháng 7 năm ngoái.

Anh là cầu thủ thứ 2 chuyển đến CLB Al Hilal từ giải Ngoại hạng Anh trong hè này, người trước đó là tiền vệ người Bồ Đào Nha, Ruben Neves từ Wolverhampton Wanderers vào 2 ngày trước.

Al Hilal là CLB giàu thành tích nhất tại Ả Rập Xê Út và châu Á khi đã giành được 66 danh hiệu, đồng thời giữ kỷ lục về số lần vô địch giải quốc nội với 18 lần và 4 chức vô địch Champions League châu Á.

Tăng cường sức mạnh đội hình là ưu tiên hàng đầu của câu lạc bộ có trụ sở tại Riyadh khi họ đã trắng tay tại cả 2 đấu trường mà mình giữ kỷ lục trong mùa giải trước sau những sự vươn lên mạnh mẽ từ các đối thủ. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin rằng họ cũng rất muốn có được sự phục vụ của tiền vệ Man City, Bernardo Silva và đang tiến hành các cuộc đàm phán để đưa tuyển thủ Bồ Đào Nha về với giải VĐQG Ả Rập Xê Út trong thời gian sớm nhất.

Koulibaly tập luyện tại tuyển Senegal. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm