Quảng cáo

ĐT Brazil khủng hoảng, đối tác siêu hạng của Ronaldo xứng đáng có một cơ hội

Thứ sáu, 24/11/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh đội tuyển Brazil đang gặp khó khăn về lực lượng cũng như thành tích, tiền đạo Anderson Talisca của Al Nassr có thể phần nào giải quyết được vấn đề đó.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ hai ngày sau khi Fluminense giành chức vô địch Copa Libertadores đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Fernando Diniz. Với vai trò là huấn luyện viên tạm quyền của Brazil, ông đã nhanh chóng công bố danh sách triệu tập 2 nhân tố mới là Nino và Andre, đây đều là những cầu thủ góp công lớn trong chiến thắng trước Boca Juniors ở trận chung kết.

Thế nhưng một cầu thủ có đủ kinh nghiệm cũng như đẳng cấp như Anderson Talisca của Al Nassr lại bị ngó lơ bất chấp phong độ cao trong khoảng thời gian vừa qua. ​Hệ quả hiện tại người hâm mộ cũng đã thấy, Selecao có chuỗi 3 trận thua liên tiếp kể từ năm 2001. Đặc biệt, trận thua muối mặt với tỷ số 1-0 trước Argentina sẽ còn được nhắc lại mãi về sau này.

ĐT Brazil khủng hoảng, đối tác siêu hạng của Ronaldo xứng đáng có một cơ hội 361609
Brazil thua đau đớn trước kình địch Argentina. Nguồn: Getty

Không khó để nhận ra vấn đề của đội tuyển Brazil vào lúc này, hàng công với sự thiếu vắng của Neymar và Vinicius đã thi đấu vô cùng bế tắc. Qua 3 trận đấu vừa rồi, đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup chỉ có 1 bàn thắng mà thôi. 

Nhìn vào Anderson Talisca, anh đang chơi tuyệt hay khi được chơi cạnh Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, điều đó đã được thể hiện ngay cả trước khi siêu sao người Bồ Đào Nha tới. Gia nhập Al Nassr từ năm 2021, cầu thủ người Brazil có cho mình 42 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 57 lần ra sân. Riêng ở mùa giải năm nay, Talisca cũng đã đóng góp cho Al Nassr 8 bàn thắng.

Có lối chơi khá tương đồng với huyền thoại Rivaldo, cầu thủ 29 tuổi có đủ sự linh hoạt để chơi ở vị trí trung phong và ở 2 cánh. Không chỉ biết ghi bàn mà Talisca còn biết đóng góp vào lối chơi, điều này được đánh giá cao hơn rất nhiều so với trung phong chính của đội là Richarlison.

ĐT Brazil khủng hoảng, đối tác siêu hạng của Ronaldo xứng đáng có một cơ hội 361610
Talisca đang là đối tác ăn ý của Ronaldo trên hàng công. Nguồn: Getty

Talisca từng được gọi triệu tập lên đội tuyển vào tháng 11/2014 và tháng 3/2018, nhiều người đồn đoán rằng chính việc tới Ả Rập thi đấu là nguyên nhân dẫn đến việc cầu thủ này không được gọi. Dù vậy, người đại diện của anh đã xác nhận rằng chủ yếu là do yếu tố chuyên môn mà thôi.

Như vậy, cơ hội lên tuyển cho Anderson Talisca đương nhiên vẫn rộng mở. Thế nhưng điều đó vẫn còn phụ thuộc vào việc liệu vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Dù vậy, có một điều chắc chắn rằng cầu thủ sinh năm 1994 xứng đáng được trao một cơ hội để lĩnh xướng hàng công Selecao.

Endrick: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhưng tôi là fan Cristiano Ronaldo”. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm