Quảng cáo

Gặp lại Man City, 'người hùng năm xưa' khen ngợi đội bóng cũ

Thứ bảy, 10/06/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo của Inter từng khoác áo Man City - Edin Dzeko đã gửi những lời khen ngợi đến với đội bóng cũ trước thềm chung kết Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 2h rạng sáng mai ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam), Inter sẽ có 1 trận đấu được dự đoán là sẽ rất khó khăn với Man City trong khuôn khổ chung kết Champions League 2022/23. Trong mắt các chuyên gia và NHM bóng đá trung lập, thầy trò HLV Simone Inzaghi bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ đến từ Manchester.

Và mới đây, 1 cầu thủ từng đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Premier League đầu tiên của Man City và hiện tại đang thi đấu cho Inter Milan - tiền đạo Edin Dzeko đã gửi những lời khen có cánh đến với đội bóng cũ của mình.

Cụ thể, Dzeko đã ca ngợi đội bóng của HLV Pep Guardiola là số 1 thế giới: “Chúng tôi biết rằng mình sẽ phải thi đấu với đội bóng hay nhất thế giới. Toàn đội phải nỗ lực hơn 100% khả năng của mình nhưng vẫn sẽ rất khó khăn”.

dzeko-qpr-1686363773.jpg
Cú đánh đầu cực kỳ quan trọng của Dzeko trong trận đấu với QPR ngày đó (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, tiền đạo 37 tuổi cho biết mình rất phấn khích khi được gặp lại đội bóng cũ: “Tham dự trận chung kết Champions League với CLB trong lòng tôi, Man City là 1 vinh hạnh lớn lao. Tôi đã có 5 năm tuyệt vời tại đây. Tôi rất mong đợi trận đấu này vì tôi biết sẽ có rất nhiều NHM của cả 2 đội đến SVĐ và xem tôi thi đấu. Giờ đây, tôi không thể mong đợi gì hơn nữa”.

Dzeko đã từng khoác áo Man City trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, với 72 bàn thắng sau 189 lần ra sân. Tiền đạo 37 tuổi đã giành được nhiều thành công tại sân Etihad, trong đó đáng kể nhất là 2 chức vô địch Premier League trước khi chuyển sang Roma.

Dzeko được nhớ đến nhiều nhất tại Man City là nhờ cú đánh đầu cực kỳ quan trọng gỡ hòa tỷ số 2 - 2 trong trận đấu với QPR. Pha lập công này của anh đã tạo tiền đề cho Aguero ghi bàn thắng quyết định đem về chức vô địch Premier League lần đầu tiên đầy cảm xúc cho Man xanh ở mùa giải 2011/12.

Trên thực tế, tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng Inter không phải là không có cơ hội trước Man City. Một tiền đạo khác từng khoác áo cả 2 đội bóng này là Mario Balotelli đã nhận định, chính Dzeko cùng với Lautaro và Lukaku sẽ là 3 nhân tố chấm dứt giấc mơ ăn 3 của Man xanh.

Man City đã vào chung kết Champions League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm