Quảng cáo

League Cup Bắc Mỹ hưởng đặc ân chưa từng có với cái tên mỹ miều 'Lionel Messi Cup'

Thứ hai, 21/08/2023 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Messi đến, một giải đấu không có quá nhiều ý nghĩa như Leagues Cup Bắc Mỹ lại nhận được sự chú ý chưa từng có trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Leagues Cup khu vực Bắc Mỹ trước đây luôn chỉ là một giải đấu kém hấp dẫn đối với người hâm mộ, công bằng mà nói thì chỉ 1 tháng trước người hâm mộ còn chả biết đây là giải đấu nào.

Thế nhưng đó là trước khi Lionel Messi tới, việc người hâm mộ trên toàn thế giới biết đến giải đấu này hoàn toàn là nhờ El Pulga. Họ muốn xem siêu sao người Argentina ra sân thi đấu và tỏa sáng.

League Cup Bắc Mỹ hưởng đặc ân chưa từng có với cái tên mỹ miều 'Lionel Messi Cup' 316279
Messi có danh hiệu đầu tiên cùng Inter Miami. Nguồn: Getty

Kịch bản đẹp hơn nữa là Messi đã đăng quang cùng với Inter Miami tại đây sau khi đánh bại Nashville trong trận chung kết sau loạt penalty cân não. Đội bóng bang Florida chính thức có danh hiệu đầu tiên sau 4 năm thành lập, mở ra một triều đại mới của chủ tịch Beckham.

Đối với cá nhân Messi, đây cũng không phải là danh hiệu chỉ có tính chất giao hữu. Cựu cầu thủ Barcelona trở thành người có nhiều danh hiệu tập thể nhất với 44 lần nâng cúp, vượt qua chính người đồng đội cũ tại Barcelona là Dani Alves.

Với sự vĩ đại của Lionel Messi, Leagues Cup đương nhiên cũng được hưởng lợi rất lớn. Sự có mặt của cầu thủ người Argentina thu hút lượng lớn người đến xem cũng như trên truyền hình, từ đó các đơn vị tổ chức cũng nhận được doanh thu khổng lồ. Chính vì thế, không quá khi nói rằng đây chính là "Lionel Messi Cup". 

Trên hết, các đại diện của Hoa Kỳ cũng được một phen "nở mày nở mặt" trước gã hàng xóm Mexico. Được biết, Leagues Cup là giải đấu được tổ chức với sự cạnh tranh của 2 giải đấu là MLS và Liga MX, trước đây các đội bóng tới từ Mexico luôn thống trị giải đấu này kể từ khi giải đấu được thành lập năm 2019. Phải chờ đến năm 2022, Seattle Sounders mới là đại diện đầu tiên của Mỹ đăng quang và năm nay là Inter Miami.

Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử với 44 danh hiệu tập thể. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm